Khởi công đường ven biển hơn 2.000 tỷ đồng ở Quảng Trị

29/04/2022 - 15:38

PNO - Trưa 29/4, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khởi công dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - giai đoạn 1.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.060 tỷ đồng, do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện 5 năm.

Tuyến đường đi qua các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và TP. Đông Hà với tổng chiều dài khoảng 55km, trong đó đầu tư giai đoạn 1 là 48km, bao gồm 2 đoạn. Đoạn 1 từ ranh giới với tỉnh Quảng Bình đến phía Bắc cầu Cửa Việt dài 36km (chưa đầu tư đoạn qua khu vực cầu Cửa Tùng và đoạn tuyến qua cầu Cửa Việt), gồm 2 phân đoạn. Đoạn 2, nối đường ven biển với trung tâm TP. Đông Hà (QL1 đoạn qua bến xe Đông Hà) dài 12km. Trên toàn tuyến có 6 cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi công dự án
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi công dự án

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, Quảng Trị là đầu cầu phía Đông của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, rất thuận lợi để kết nối với các nước như Lào, Thái Lan, Myanmar, Campuchia với Biển Đông và theo chiều ngược lại. Dự án sẽ tạo sự liên kết với các cảng biển, khu kinh tế. Mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội cho TP. Đông Hà về phía Đông, kết nối và hình thành nhanh các khu đô thị, khu dịch vụ - du lịch ven biển gắn với khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị”.

Các phương tiện máy móc sẵn sàng cho lễ khởi công dự án. Ảnh: Lợi Duy
Các phương tiện máy móc sẵn sàng cho lễ khởi công dự án - Ảnh: Lợi Duy

 

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI