Khởi công dự án Vườn ươm công nghệ công nghiệp VN-Hàn Quốc

23/11/2013 - 15:29

PNO - PNO - Sáng 23/11, tại TP Cần Thơ đã diễn ra lễ khởi công dự án Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc với tổng kinh phí 21,13 triệu USD.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là kết quả của chuyến thăm và làm việc chính thức tại Hàn Quốc của Đoàn cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu, vào ngày 28/3/2013. Trong chuyến đi này, Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã ký “Bản ghi nhớ” về tác hợp tác xây dựng Vườn ươm công nghệ công nghiệp tại TP Cần Thơ.

Khoi cong du an Vuon uom cong nghe cong nghiep VN-Han Quoc
Lễ khởi công Dự án

Dự án có quy mô 2 tòa nhà với tổng diện tích 13.012m2 để lắp đặt trang thiết bị phục vụ các hoạt động nghiên cứu, phát triển thuộc 3 ngành công nghiệp chính là chế biến nông sản, thủy sản và cơ khí chế tạo. Tổng kinh phí thực hiện dự án 21,13 triệu USD, trong đó vốn ODA tài trợ không hoàn lại 17,7 triệu USD, vốn đối ứng tương đương 3,43 triệu USD. Song song với quá trình triển khai xây dựng, phía Hàn Quốc sẽ cùng tổ chức đào tạo và chuyển giao công nghệ cho phía Việt Nam. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2015.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: Đây là dự án do Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ với mục tiêu giúp tiếp cận, đổi mới công nghệ và phát triển doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nuôi, trồng, chế biến nông, thủy hải sản nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng cho sản phẩm. Dự án sẽ tạo thêm động lực để thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế của thành phố Cần Thơ và các địa phương trong vùng.

Phó Thủ thướng Vũ Văn Ninh cũng yêu cầu: Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP Cần Thơ phối hợp chặt chẽ với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc chuẩn bị và triển khai đầy đủ các điều kiện cần thiết để đảm bảo Dự án hoạt động có hiệu quả và bền vững; tăng cường xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và ưu tiên hỗ trợ để các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng đầu tư vào thành phố Cần Thơ và khu vực ĐBSCL.

HIỀN DUNG 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI