Khoa Dược Bệnh viện Y học cổ truyền TPHCM đạt chuẩn WHO - GMP

19/04/2023 - 16:19

PNO - Sáng 19/4, Bệnh viện Y học cổ truyền TPHCM khánh thành 2 khối nhà N5 - N6 và khoa Dược đạt chuẩn WHO - GMP (chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới).

Bác sĩ Đỗ Tân Khoa - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền TPHCM - cho biết, bệnh viện có quy mô 300 giường nội trú, là bệnh viện hạng 1 trực thuộc Sở Y tế TPHCM. Hôm nay bệnh viện có thêm hai khối nhà N5, N6 có tổng diện tích hơn 10.700m2. Ngoài ra, bệnh viện xây dựng và phát triển y tế chuyên sâu với thế mạnh như điều trị đau cấp và mạn tính, phục hồi tai biến mạch máu não, xoa bóp bấm huyệt - phục hồi sức khỏe, sản xuất, bào chế thuốc và vị thuốc... chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn nữa.

Một số hình ảnh về dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt chuẩn WHO - GMP
Một số hình ảnh về dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt chuẩn WHO - GMP tại bệnh viện

Đặc biệt, tháng 2 vừa qua, khoa Dược của bệnh viện được Bộ Y tế chứng nhận đáp ứng yêu cầu về các tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc (WHO - GMP), thực hành tốt phòng thí nghiệm (GLP) và thực hành tốt bảo quản (GSP) đối với thuốc cổ truyền và vị thuốc cổ truyền. 

Đây là khoa dược đầu tiên trong hệ thống các bệnh viện y dược cổ truyền trong nước đạt chuẩn thực hành tốt sản xuất WHO - GMP cùng với GLP, GSP để cung ứng những sản phẩm thuốc cổ truyền và vị thuốc cổ truyền có chất lượng tốt hơn đến với người bệnh và người dân giúp trị bệnh, phòng bệnh và nâng cao sức khỏe.

Bệnh viện đã đưa vào vận hành, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng, giúp cung cấp thuốc, các vị thuốc đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố, phối hợp sản xuất một số mặt hàng độc đáo của bệnh viện cho toàn quốc và cung cấp các sản phẩm cho du lịch y tế. Ngoài ra còn hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với đơn vị trong khối Y học cổ truyền để cùng đạt chuẩn về GMP.

Hiện tại, khoa Dược đang sản xuất 62 sản phẩm thuốc cổ truyền và hơn 240 vị thuốc từ dược liệu đạt tiêu chuẩn, có chất lượng cao phục vụ chăm sóc, điều trị bệnh cho người dân
Hiện khoa Dược đang sản xuất 62 sản phẩm thuốc cổ truyền và hơn 240 vị thuốc từ dược liệu đạt tiêu chuẩn, có chất lượng cao

“Dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP và đội ngũ dược sĩ có năng lực, trình độ chuyên môn cao giúp kiểm soát một cách chặt chẽ từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến khâu sản xuất, bảo quản sản phẩm đầu ra đạt chuẩn. Đồng thời, tránh các nguy cơ về nhiễm chéo, nhiễm vi sinh vật, nhầm lẫn trong quá trình sản xuất, an toàn trong vận hành sản xuất” - bác sĩ Đỗ Tân Khoa cho biết.

Hiện tại, khoa Dược đang sản xuất 62 sản phẩm thuốc cổ truyền và hơn 240 vị thuốc từ dược liệu đạt tiêu chuẩn, có chất lượng cao phục vụ chăm sóc, điều trị bệnh cho người dân.

Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam tin tưởng Bệnh viện Y học cổ truyền có hướng đi đúng, đảm bảo sự phát triển bền vững. Với chứng nhận này, sản phẩm thuốc y học cổ truyền của bệnh viện sẽ đạt chất lượng phục vụ nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân, đồng thời tạo điều kiện phát triển nền y học cổ truyền nước nhà, góp phần quảng bá y học cổ truyền trong nước và quốc tế.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI