Khi bác N. đã chán

04/02/2020 - 20:30

PNO - Nhiều chuyện xảy ra trong nhà khiến bác N. chán chẳng buồn nói.

Thế rồi cả nhà nháo nhào lục các ngăn tủ tìm hộp khẩu trang vẫn vứt lăn lóc lâu nay, nhưng không thấy. Báo đăng ngoài kia người ta đổ xô đi mua khẩu trang chống dịch, khẩu trang bị tăng giá, khẩu trang bị ém hàng. Tuy cả nhà cùng nghĩ, không có khẩu trang có lẽ cũng không sao, nếu ta cứ ở trong nhà, nhưng mà cũng phải đi chợ, đi siêu thị, chạy đây chạy đó, mà ngoài kia thì bao nhiêu là mầm bệnh.

Chị gái bảo, để con ra hàng thuốc mua thử. Quả là không bán khẩu trang nữa, tiệm thuốc bảo là mới hết sáng nay. Em trai bảo, để em đi lùng, thể nào cũng phải có khẩu trang chứ. Em gái nói, đây trên Facebook người ta dạy làm khẩu trang kìa, nhưng mà ta phải đi mua giấy mềm, mua dây thun mới làm được…

Bác N. bảo, thế khẩu trang bình thường mấy đứa vẫn đi đường đâu hết cả rồi? Cả đám nhao nhao, khẩu trang ấy không đúng quy cách, đây phải đeo khẩu trang y tế dùng một lần. Bác N. hỏi, dùng một lần là dùng trong bao lâu? Cả đám mỗi người một đáp án, kẻ nói nửa ngày, kẻ nói 8 tiếng, kẻ nói khi nào hết dùng thì bỏ đi. Bác N. lại hỏi, thế khẩu trang thường thì tụi bay giặt đi dùng lại không được sao, tao thấy trong tủ mỗi đứa có cả năm, sáu cái? Tất cả bảo, không đủ, không kịp khô, vả lại không đúng quy cách, không ngăn được các hạt bụi cực nhỏ. Bác N. nói, tụi bay quá máy móc, tao thấy cả lũ đeo khẩu trang y tế hai bên hông đều toác hoác, bụi cực nhỏ nó không biết chui vào đường ấy sao?

Em gái yếu ớt bảo, nhưng khẩu trang vải muốn mua giờ cũng tăng giá đấy. Bác N. cười khẩy, hỏi thế mấy đứa không tự may lấy vài cái được à, vải trong nhà đầy ra. Cả đám nói, nhưng mình không có máy may. Bác N. nói, giọng khinh bỉ rõ ràng, đến may khẩu trang bằng tay cũng không làm được sao, tụi bay cái gì cũng chỉ có mua với đặt hàng là giỏi, nếu ngày mai đến khẩu trang y tế lẫn khẩu trang vải đều không có mà bán, chẳng lẽ tất cả đành bó tay sao?

Thế rồi em trai mắt đảo qua điện thoại một cái mà giọng lạc đi, này người ta bảo virus cúm lần này lây qua cả bàn phím, cả nắm đấm cửa; người ta nói phải rửa tay nhiều vào, rửa tay còn quan trọng hơn cả đeo khẩu trang… Cả đám lại lao vào tìm hiểu về nước rửa tay, dùng loại nào thì tốt, dùng loại nào không khô da. Một tâm lý hoảng loạn trong nhà, khiến bác N. chẳng biết làm gì hơn là chui vào phòng riêng, đóng cửa lại, bôi ít dầu cù là vào hai thái dương và nằm ngủ, chẳng thiết nói với bọn cháu trai cháu gái rằng trong tủ lạnh có sả đó, chanh đó; trong bếp có bồ kết đó, dấm đó, chúng mày hoàn toàn có thể tự làm nước rửa tay!

Mạch Nha

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI