Khen thưởng tập thể, cá nhân cứu 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

15/04/2024 - 18:06

PNO - Ngày 15/4, thiếu tướng Mai Hoàng - Phó giám đốc công an TPHCM - đã khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ giải cứu 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), đưa về chung cư để quay clip khiêu dâm.

Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận 1 và thượng úy Trần Quang Châu Long, cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự, được khen thưởng vì đã kịp thời giải cứu 2 cháu bé bị bắt cóc.

Thiếu tướng Mai Hoàng - Phó giám đốc Công an TPHCM khen thưởng với các tập thể, cá nhân.
Thiếu tướng Mai Hoàng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

Thiếu tướng Mai Hoàng cũng đã trao khen thưởng đến Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận 1 cùng Công an phường Cầu Ông Lãnh và trung tá Lê Phương Đông, cán bộ Công an phường Cầu Ông Lãnh, vì đã có thành tích bắt giữ các đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy (thu giữ 184 bánh heroin và 73 viên nén ma túy).

Lãnh đạo Công an TPHCM biểu dương tinh thần dũng cảm, sáng tạo, kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm của các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Cầu Ông Lãnh và Công an quận 1, góp phần đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn bình yên trên địa bàn quận.

Vi tại cơ quan điều tra
Vi làm việc với công an

UBND Quận 1 trao giấy khen đến tập thể Công an quận 1 vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn quận.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Huỳnh Nhật Vi (sinh năm 2003, quê tỉnh Tiền Giang) về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi và sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.

Cơ quan điều tra xác định, Vi móc nối với 1 đối tượng người nước ngoài, tìm trẻ em từ 6 - 12 tuổi, đưa các cháu về nơi Vi ở, ép buộc thực hiện một số hành động có tính "khiêu dâm" để Vi quay phim, chụp ảnh gửi cho đối tượng người nước ngoài. Các đối tượng này sẽ chuyển tiền công cho Vi.

Ngày 3/4, lợi dụng lúc cháu M. (7 tuổi) và cháu L. (3 tuổi) không có người lớn trông coi, Vi đã tiếp cận, dẫn dụ 2 cháu để đưa về căn hộ tại quận Bình Thạnh, nơi Vi đang sinh sống.

Ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an quận 1 và các đơn vị có liên quan đã giải cứu 2 cháu bé, trao trả cho gia đình, đồng thời bắt giữ Vi.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI