Khảo sát dành cho người nước ngoài muốn định cư lâu dài tại TPHCM

02/11/2021 - 16:17

PNO - Viện Nghiên cứu và Phát triển THCM đưa ra bảng khảo sát dành cho người nước ngoài di cư đến thành phố nhằm có thêm thông tin, cải thiện chính sách hỗ trợ trong tương lai.

Với mục đích nghiên cứu, Viện Nghiên cứu và Phát triển TPHCM mong muốn nhận được sự hợp tác từ người nước ngoài và bạn bè, người thân của họ sống tại thành phố thông qua việc thực hiện bảng khảo sát tại đây.  

Thông tin do người dùng cung cấp là hoàn toàn bí mật và chỉ dùng cho mục đích nghiên cứu, phát triển các giải pháp nhằm tạo điều kiện sống tốt hơn cho người nước ngoài tại TPHCM.

Bảng khảo sát trải nghiệm của người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam
Bảng khảo sát trải nghiệm của người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam

Bảng khảo sát gồm khoảng 50 câu hỏi nhanh theo hình thức lựa chọn, đánh giá thang điểm. Ngoài các thông tin cơ bản về tình trạng gia đình, quốc tịch, độ tuổi… các câu hỏi tập trung vào trải nghiệm của người nước ngoài tại Việt Nam.

Một nửa số câu hỏi tập trung vào lĩnh vực đời sống như việc thuê nhà ở, tìm kiếm trợ giúp về y tế, pháp lý, đánh giá về mức độ thân thiện của thành phố và khả năng di chuyển.

Phần còn lại  nghiêng về vấn đề hành chính và công việc như vị trí, ngành nghề mà người trả lời khảo sát đang hoạt động, loại visa được cấp, chính sách bảo hiểm và đãi ngộ của công ty theo quy định của luật lao động. Ở một số mục, người trả lời có thể điền vào những khó khăn mà họ gặp phải trong thủ tục hành chính tại Việt Nam như đăng ký tạm trú, gia hạn visa…

Nhìn chung, việc hoàn thành bảng khảo sát chỉ tốn từ 5-8 phút.

Linh La

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI