Khán giả còn dè dặt, rạp phim vắng khách trong ngày đầu hoạt động lại

09/05/2020 - 19:51

PNO - Nhiều rạp phim tại TPHCM thưa khách dù là ngày cuối tuần. Số lượng khách ít ỏi đặt ra thách thức cho các cụm rạp.

Rạo CGV Hoàng Văn Thụ trước thời gian hoạt động chính thức vào 15 giờ, ngày 9/5
Rạp CGV Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình trước thời gian hoạt động chính thức vào 15g chiều 9/5. Mọi công tác vệ sinh, khử trùng, dán các vị trí cách ly tối thiểu từ 1 - 2m đều được nhân viên thực hiện. Trong chiều nay, tại rạp chỉ có một nhân viên đi khảo sát các phòng trước thời điểm mở cửa trở lại. Nhân viên này cho biết, có vài chục vé xem phim được đặt trực tuyến cho chiều tối 9/5 nhưng không tiết lộ con số cụ thể.
Tạp rạp CGV Hoàng Văn Thụ, các biển hướng dẫn, thông tin về dịch COVID-19 được dán tại nhiều vị trí. Nước rửa tay cũng được đặt sẵn để người xem vệ sinh tay trước khi vào rạp.
Tạp rạp CGV Hoàng Văn Thụ, các biển hướng dẫn, thông tin về dịch COVID-19 được dán tại nhiều vị trí. Nước rửa tay cũng được đặt sẵn để người xem vệ sinh tay trước khi vào rạp.
Rạp Lotte Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh thời điểm hơn 16 giờ vẫn chưa có khách xem phim. Nhân viên cho biết rạp chủ yếu phục vụ học sinh, sinh viên nên nhưng vào thời điểm cuối tuần thường vắng. Ngoài ra, nhân viên này cho biết thêm có thể rạp đang chiếu lại một số phim cũ và một số phim tạm hoãn vì dịch trước đó nên chưa đủ thu hút người xem đến rạp.
Rạp Lotte Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh vào thời điểm hơn 16g chiều 9/5 vẫn chưa có khách xem phim. Nhân viên cho biết rạp chủ yếu phục vụ học sinh, sinh viên nhưng vào thời điểm cuối tuần thường vắng hơn trong tuần. Ngoài ra, nhân viên này cho biết thêm: "Có thể rạp đang chiếu lại một số phim cũ và một số phim đang chiếu dở trước đó nên chưa đủ thu hút người xem đến rạp".
Nhân viên tại rạp Lotte Ung Văn Khiêm cho biết nếu trước thời gian giãn cách ly, rạp khuyến khích khách hàng tự giác rửa tay thì khi hoạt động trở lại, rửa tay và đo nhiệt độ khách hàng là 2 việc bắt buộc phải làm trước khi khán giả vào rạp.
Nhân viên tại rạp Lotte Ung Văn Khiêm cho biết nếu trước thời gian giãn cách xã hội, rạp khuyến khích khách hàng tự giác rửa tay thì khi hoạt động trở lại, rửa tay và đo nhiệt độ khách hàng là 2 việc bắt buộc phải làm trước khi người xem vào rạp.
Ghi nhận tại rạp CGV nằm trong Landmark 81, Bình Thạnh vào lúc 17 giờ lai rai khách đến mua vé xem phim.
Ghi nhận tại rạp CGV nằm trong Landmark 81, quận Bình Thạnh vào lúc 17g tối 9/5, chỉ có vài khách đến mua vé xem phim.
Nhân viên bán vé cho biết hầu hết các vé trong ngày đều được đặt trực tuyến. Còn một số khách đến hỏi trực tiếp nhưng không mua vì chưa có bộ phim muốn xem. Hiện CGV chiếu 7 phim, trong đó có 2 phim mới và 5 phim cũ. Phim Việt hiện tại đang được chiếu tại CGV gồm Anh trai yêu quái (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng) và Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Quang Dũng).
Nhân viên bán vé cho biết hầu hết các vé trong ngày đều được đặt trực tuyến. Một số khách đến hỏi trực tiếp nhưng không mua vì chưa có bộ phim muốn xem. Hiện CGV chiếu 7 phim, trong đó có 2 phim mới và 5 phim cũ. Phim Việt hiện tại đang được chiếu tại CGV gồm Anh trai yêu quái (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng) và Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Quang Dũng).
Rạp Galaxy Nguyễn Du, quận 1 đặt bảng thông báo ngay tại cổng ra vào để người đi đường tiện theo dõi về lịch hoạt động trở lại cũng như quy định đo thân nhiệt trước khi vào rạp.
Rạp Galaxy Nguyễn Du, quận 1 đặt bảng thông báo ngay tại cổng ra vào để người đi đường tiện theo dõi về lịch hoạt động trở lại, cũng như quy định đo thân nhiệt trước khi vào rạp.
Tất cả các nhân viên, khán giả khi vào rạp Galaxy Nguyễn Du đều được đo thân nhiệt và yêu cầu rửa tay. Lực lượng nhân viên tại đây được yêu cầu mang nón bảo hộ, khẩu trang và găng tay y tế.
Tất cả các nhân viên, khán giả khi vào rạp Galaxy Nguyễn Du đều được đo thân nhiệt và yêu cầu rửa tay. Lực lượng nhân viên tại đây được yêu cầu mang nón bảo hộ, khẩu trang và găng tay y tế.
Khác với cụm rạp CGV, Lotte hoạt động vào 15 giờ, Galaxy mở cửa trở lại vào 8g30 ngày 9/5. Theo nhân viên, số lượng vé ước tính đến 18 giờ cũng bằng với lượng vé bán trong ngày trước khi có lệnh giãn cách, tức người xem không đông bằng các thời điểm cuối tuần trước khi dịch COVID-19 bùng nổ.
Khác với cụm rạp CGV, Lotte hoạt động vào 15g; Galaxy mở cửa trở lại vào 8g30 ngày 9/5. Theo nhân viên, số lượng vé ước tính đến 18g cũng bằng với lượng vé bán trong ngày trước khi có lệnh giãn cách, tức người xem không đông bằng các thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng nổ.
Những khoảng cách an toàn được dán sẵn tại khu vực mua bắp nước tại rạp Galaxy Nguyễn Du. Hiện rạp đang áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi nhằm thu hút khán giả đến rạp. Trong đó,
Những khoảng cách an toàn được dán sẵn ở khu vực mua bắp, nước uống tại rạp Galaxy Nguyễn Du. Hiện rạp đang áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi nhằm thu hút khán giả đến rạp. Trong đó, khuyến mãi 50% giá mua bắp, nước uống và được đong đầy trở lại nếu khách sử dụng hết.
Rạp BHD nằm trong Bitexco, quận 1 thưa khách thời điểm 19 giờ ngày 9/5. Nhân viên cho biết rạp mở cửa từ 12g30 và đã bán được gần 20 vé tính đến 19 giờ. Số lượng khách khá vắng so với thường ngày.
Rạp BHD nằm trong Bitexco, quận 1 thưa khách vào thời điểm 19g ngày 9/5. Nhân viên cho biết rạp mở cửa từ 12g30 và đã bán được gần 20 vé tính đến 19g. Số lượng khách khá vắng so với thường ngày.
Rạp BHD trong Bitexco hiện đóng một nửa số quầy vì dự kiến lượng người xem trong thời gian đầu chưa cao. Để tiết kiện số lượng nhân viên cũng như tránh lãng phí điện, và để đẩy mạnh việc người xem đặt vé qua hệ thống trực tuyến, BHD quyết định đóng một số quầy đặt vé.
Để tiết kiệm số lượng nhân viên, tránh lãng phí điện cũng như đẩy mạnh việc người xem đặt vé qua hệ thống trực tuyến, BHD quyết định đóng một số quầy phục vụ.
Tình trạng người xem thưa thớt tại rạp trong ngày đầu hoạt động trở lại không quá bất ngờ. Trước đó, các rạp cho biết vì tâm lý của người xem chưa thoải mái
Tình trạng người xem thưa thớt đến rạp trong ngày đầu hoạt động trở lại không quá bất ngờ. Trước đó, các rạp cho biết đã lường trước vì tâm lý của người xem chưa thoải mái khi tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp. Các rạp cho rằng phải cần 1 - 2 tuần để tình hình hoạt động trở lại bình thường. Theo khảo sát, hiện các rạp đều thực hiện giãn cách trong rạp, cụ thể bằng biện pháp khoá một số ghế nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm dịch bệnh.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI