Rạp phim khẩn trương khử trùng, lên kế hoạch khuyến mãi cho ngày mở cửa 9/5

07/05/2020 - 18:12

PNO - Sau khi được cho phép hoạt động trở lại vào ngày 9/5, các cụm rạp đang tiến hành khử trùng, tổng vệ sinh rạp, lên kế hoạch khuyến mãi.

Sau thời gian tạm ngừng hoạt động vì dịch COVID-19, ngày 9/5, các cụm rạp trên toàn quốc hoạt động trở lại. Riêng 2 tỉnh Thái Bình, Lạng Sơn được chính quyền địa phương cho phép hoạt động sớm vào ngày 6/5 và 8/5.

Trước việc được hoạt động trở lại, các cụm rạp cho biết sẽ thực hiện công tác khử trùng, làm vệ sinh toàn bộ hệ thống để đón người xem. Đồng thời, một số hệ thống đang lên chương trình khuyến mãi để kích cầu nhu cầu khán giả đến rạp xem phim.

Hệ thống rạp CGV tiến hành khử trùng, chuẩn bị đón người xem trở lại.
Hệ thống rạp CGV tiến hành khử trùng, chuẩn bị đón người xem trở lại. 

Anh Khánh Nguyễn, đại diện CGV tại Việt Nam cho biết đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gồm: giãn cách số ghế trong rạp; thực hiện khoảng cách an toàn từ 1-2m khi mua vé, mua bắp, nước và trong thời gian ngồi chờ đến giờ vào rạp; kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc nhân viên đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên trong giờ làm...

Trong thời gian đầu hoạt động trở lại, CGV sẽ chiếu 7 phim gồm 2 phim mới: The Dustwalker, Honest candidate và 5 phim cũ gồm: Hobbs & Shaw, Jonny English, The invisible man, Tháng năm rực rỡ Anh trai yêu quái.

Hiện các hệ thống rạp khác cũng đang lên lịch chiếu phim trở lại, chưa có thông báo cụ thể.

Mô hình mẫu về việc giãn cách ghế ngồi trong rạp của CGV.
Mô hình mẫu về việc giãn cách ghế ngồi trong rạp của CGV. Đơn vị Lotte và một số cụm rạp khác cho biết cũng sẽ khoá một số ghế ngồi để đảm bảo khoảng cách an toàn trong rạp.

Bên cạnh các biện pháp đảm bảo vệ sinh và chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, các rạp cho biết sẽ áp dụng một số chương trình khuyến mãi như đồng giá vé xem phim, tặng kèm bắp, nước, giảm giá vé một số khung giờ, giảm giá cho khách hàng thân thiết... 

Theo thống kê, trong tháng 3/2019, hệ thống rạp cả nước thu hút 5 triệu lượt khách, doanh thu 350 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong tháng 3/2020, vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, hệ thống rạp cả nước chỉ thu hút 1 triệu lượt khách, đạt doanh thu 76 tỉ đồng.

Hiện một số cụm rạp thông báo lịch chiếu phim mới. Cụ thể, Truyền thuyết về Quán Tiên chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Xuân Thiều sẽ ra mắt vào 22/5, Tôi là não cá vàng chiếu ngày 5/6, Bằng chứng vô hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chiếu ngày 10/7, Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ra rạp 28/8, phim Tà Năng - Phan Dũng của đạo diễn Hữu Tấn ra rạp ngày 31/10, Ba ngày sinh tử do vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật sản xuất và đóng vai chính chiếu ngày 18/12...

Diễm Mi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI