Khai mạc triển lãm “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Viết tiếp những ước mơ”

09/03/2022 - 10:39

PNO - Triển lãm mang đến những con số ấn tượng cùng hình ảnh chọn lọc, các từ khóa,câu nói đi vào lịch sử... của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch Hội LPHN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương
Phó Chủ tịch Hội LPHN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chia sẻ, triển lãm là công trình ý nghĩa, giúp nhìn lại chặng đường của Hội LHPNVN (Ảnh: TTXVN)

Sáng 9/3, nằm trong khuôn khổ Khai mạc phiên trù bị Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, triển lãm “Hội LHPN Việt Nam - Viết tiếp những ước mơ” đã khai mạc. 

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ: "Triển lãm là công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam dày công nghiên cứu thực hiện, giúp chúng ta một lần nữa nhìn lại chặng đường Hội LHPNVN đã hình thành và đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Tôi hy vọng rằng, thế hệ phụ nữ Việt Nam hôm nay, sẽ viết tiếp ước mơ, tiếp tục dệt gấm thêu hoa bởi bàn tay và khối óc của mình, truyền cảm hứng vượt khó, cảm hứng vươn lên, khát vọng cống hiến và khẳng định giá trị để tự tin bước vào một tương lai rạng rỡ - tương lai của nền kinh tế số, của kỷ nguyên làm chủ khoa học và công nghệ".

Triển lãm gồm 3 nội dung: Dấu ấn những chặng đường; Dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022 và Hướng tới tương lai với những con số ấn tượng, hình ảnh được chọn lọc cùng các từ khóa, những câu nói đã đi vào lịch sử. Triển lãm hệ thống lại những thành tựu mà Hội đã đạt được qua những chặng đường phát triển; đồng thời, giới thiệu sự kế tục truyền thống của các thế hệ phụ nữ qua nhiều nhiệm kỳ Đại hội, thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước viết tiếp những ước mơ về sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Trưởng ban tuyên giáo Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu tham quan triển lãm sáng 9/3
Trưởng ban tuyên giáo Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu tham quan triển lãm sáng 9/3

Chủ đề “Dấu ấn những chặng đường” phản ánh những chặng đường từ khi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ra đời trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cho đến ngày thống nhất, xây dựng đất nước trong thời kỳ hội nhập.

Hơn 90 năm, trải qua 12 kỳ Đại Hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã lãnh đạo phong trào phụ nữ cả nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong mỗi nhiệm kỳ, tạo được dấu ấn riêng qua từng kỳ đại hội. Trong mỗi giai đoạn khác nhau, gắn với bối cảnh cụ thể của cả nước, Hội sẽ phát động những phong trào thiết thực nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp phụ nữ đóng góp chung cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Chủ đề “Dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022” thể hiện với sự tiếp nối truyền thống cùng sự sáng tạo, nhạy bén trước diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và thế giới, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong nhiệm kỳ (2017 - 2022) đã vượt qua khó khăn đạt được nhiều thành tựu và để lại những dấu ấn đậm nét.

Triển lãm lựa chọn 8 dấu ấn nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ 2017-2022 gồm: An toàn cho phụ nữ và trẻ em; nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần; Đồng hành cùng phụ nữ biên cương; Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch - xây dựng Nông thôn mới; Chung tay vượt qua thiên tai, đại dịch COVID- 19; Để phụ nữ vươn tầm quốc tế; Chuyển đổi số, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ trong các phong trào hoạt động Hội.

Chủ đề Hướng tới tương lai” tập trung giới thiệu định hướng phát triển của Hội trong chặng đường tiếp theo qua định hướng phát triển của đất nước, chiến lược phát triển Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2035 hướng tới một tương lai với sự bình đẳng, hội nhập và phát triển, thích ứng và phản ứng linh hoạt trong nhiều bối cảnh;

Chủ đề này cũng giới thiệu những ứng dụng hiệu quả thành tựu của khoa học công nghệ trong các hoạt động nghiên cứu, sản xuất, làm kinh tế, tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm... nhạy bén trong bối cảnh đất nước chuyển đổi sang nền kinh tế số...

Cũng ngay tại buổi khai mạc triển lãm, Hội LHPN đã phát động chương trình nhắn tin ủng hộ xây dựng mô hình sinh kế cho phụ nữ biên cương. 

Trước đó, sáng cùng ngày, các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI