Thay đổi thói quen để có một cuộc sống khỏe, đẹp

07/03/2022 - 15:16

PNO - “Cuộc sống hôn nhân của tôi chẳng ra làm sao cả!”, lời bộc bạch đó của chị Chu Thị Nghĩa (ngụ tại P.9, Q.3) khiến cả khán phòng ngạc nhiên.

Sáng ngày 7/3, Nhà văn hóa Phụ nữ phối hợp với Hội LHPN TPHCM tổ chức chuyên đề “Bí quyết sống khỏe - đẹp”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hướng đến Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bạn chọn cho mình một cuộc sống như thế nào?

“Cuộc sống hôn nhân của tôi chẳng ra làm sao cả!”, lời bộc bạch đó của chị Chu Thị Nghĩa (ngụ tại P.9, Q.3) khiến cả khán phòng ngạc nhiên. Ngạc nhiên là bởi vẻ bên ngoài chị rất tự tin, tỏa ra nhiều năng lượng tích cực.

Theo chia sẻ từ chị Nghĩa, chị vất vả từ những ngày đầu của cuộc sống gia đình trong vai trò trụ cột kinh tế. Hi sinh, cố gắng bao nhiêu rồi chị cũng một mình nuôi con. Việc “làm bạn” với một cậu con trai cũng không hề dễ dàng với những bà mẹ đơn thân. “Con thích đá cầu thì tôi học đá cầu, con thích coi đá banh thì tôi sẽ thức coi đá banh cùng con”, chị hỗ trợ con hết mình trong khả năng của một người mẹ. “Đến khi con có gia đình riêng thì tôi có một mình. Tôi tìm đến Cung văn hóa Lao động học khiêu vũ. Tôi chọn xem những chương trình hài hước, mang lại tiếng cười trên ti vi, còn chuyện gì không vui, bỏ qua hết” - chị Nghĩa nói.

Chuyên đề thu hút sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ
Chuyên đề thu hút sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ

Ở tuổi 66, chị mặc áo thun, quần jean ống rộng, khỏe khoắn với những vũ điệu vui tươi. Bí quyết để có được hình ảnh ấy, là từ lâu, chị chọn cho mình một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc. “Làm sao vui vẻ, hạnh phúc được khi mình nay đau, mai yếu. Nhưng chỉ khỏe mạnh thôi cũng chưa đủ, tôi tham gia các phong trào cộng đồng tại địa phương, sự bận rộn khiến tôi không còn thời gian để ý đến những chuyện buồn ám ảnh bản thân. Cuộc đời không phải bao giờ cũng theo ý chúng ta, phải vượt qua để giữ cho mình sức mạnh lạc quan”.

Chị Chu Thị Nghĩa tự tin khiêu vũ trong trang phục áo thun quần jean
Chị Chu Thị Nghĩa tự tin khiêu vũ trong trang phục áo thun quần jean

Tiếp câu chuyện của chị Nghĩa, chị Đẹp (P.11, Q.3), chọn một cuộc sống tràn đầy năng lượng, bằng cách gần gũi, vui vẻ với tất cả những người xung quanh mình. Còn chị Tuyết (P.4, Q.10) lại ưu tiên chọn một cuộc sống khỏe mạnh. Để có sức khỏe, 6 giờ sáng mỗi ngày chị tập dưỡng sinh ở một nơi trong lành, yên tịnh với nhiều cây xanh. Theo chị, có sức khỏe, chị có thể tham gia nhiều hoạt động, phụ giúp con cháu, khiến cho gia đình hạnh phúc hơn.

Bí quyết nào cho một cuộc sống khỏe, sống đẹp?

“Nếu muốn thay đổi bản thân theo hướng đẹp hơn, tích cực hơn, phải tập cho bản thân những thói quen tốt”, Tiến sĩ - Luật sư - MC Nguyễn Thị Thúy Hường đã lấy chính câu nói nổi tiếng từ quyển sách “Sức mạnh của thói quen” để chỉ ra những bí quyết có một cuộc sống khỏe - sống đẹp với chị em phụ nữ.

Tiến sĩ - Luật sư - MC Nguyễn Thị Thúy Hường đã chia sẻ nhiều bí quyết để có cuộc sống khỏe - đẹp
Tiến sĩ - Luật sư - MC Nguyễn Thị Thúy Hường đã chia sẻ nhiều bí quyết để có cuộc sống khỏe - đẹp

Theo bà Thúy Hường, một cuộc sống khỏe, đẹp, tràn đầy năng lượng tích cực chỉ có được khi mỗi người tự tạo cho mình một môi trường sống lành mạnh, xanh sạch từ trong nhà ra đến ngoài ngõ. Đó là tiền đề để mỗi người bắt đầu một ngày mới với sự lạc quan, vui vẻ, từ đó có động lực để biến những điều mình muốn thành hành động. Bên cạnh đó, sống khỏe - sống đẹp chỉ có khi mỗi người tập sống cho hiện tại, khiến cuộc sống có những điều mới mẻ mỗi ngày, ý thức được hành động của mình, làm việc chăm chỉ; yêu thương và giúp đỡ người khác; dám thử thách bản thân với những đam mê trong cuộc sống, và đặc biệt phải biết yêu thương bản thân bằng cách lựa chọn trang phục, đầu tóc phù hợp với hình ảnh cá nhân.

Ngoài bí quyết để có cuộc sống khỏe - đẹp, chương trình đã tạo điều kiện để chị em phụ nữ tham dự sự kiện được chia sẻ với nhau những bí quyết, kinh nghiệm cân bằng giữa công việc và vai trò, trách nhiệm đối với gia đình để có thể dành thời gian chăm sóc bản thân về cả thể chất lẫn tinh thần, trải nghiệm những giá trị mà cuộc sống hiện đại mang lại, giúp chị em ngày càng tự tin phát triển bản thân và tạo nền tảng vững chắc.

Đến với chương trình, người tham dự còn được tư vấn cắt và tạo kiểu tóc miễn phí từ các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp thuộc CLB Nghệ thuật Tóc và giáo viên bộ môn Cắt - Uốn tóc Nhà văn hóa Phụ nữ TP. HCM.

Hướng đến một cuộc sống khỏe - đẹp, chị em đến tham gia chương trình còn được tư vấn, cắt tóc miễn phí từ giáo viên  bộ môn Cắt - Uốn Nhà văn hóa PN và những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp
Tham dự chương trình, chị em còn được tư vấn, cắt tóc miễn phí 

Thu Lê

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong