Khai mạc trại hè kết nối thanh niên Việt Nam trên toàn thế giới

20/07/2023 - 13:59

PNO - Trại hè Việt Nam 2023 chính thức khai mạc vào sáng nay, 20/7 tại Hà Nội, với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”.

Lễ khai mạc do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng chủ trì.

Trại hè Việt Nam 2023 khai mạc sang 20/7 tại Hà Nội
Lễ khai mạc trại hè sáng 20/7 tại Hà Nội

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định “Trại hè Việt Nam” lần thứ 18 năm 2023 đã trở thành vòng tay kết nối nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam ở nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới. Đồng thời kết nối với thế hệ trẻ trong nước, là nền tảng quan trọng cho khối đại đoàn kết dân tộc, là nguồn lực vô cùng quý báu cho Tổ quốc Việt Nam và tương lai của dân tộc Việt.

Qua 18 lần tổ chức, trại hè đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia, nhiều bạn trong số đó đã trưởng thành, tham gia tích cực và trở thành hạt nhân của cộng đồng, có một số em đã trở về và đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

120 kiều bào trẻ trở về từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ có hành trình từ miền Bắc đến miền Trung - qua 10 tỉnh thành phố tham quan các danh lam thắng cảnh của đất nước, tìm hiểu đời sống của người dân địa phương, nét đẹp văn hóa các vùng miền cũng như chứng kiến những thành tựu mà nhân dân đã đạt được.

“Những thành tựu đó có sự  tham gia của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đóng góp bằng cả vật chất và tinh thần… Tương lai, các em sẽ là những người tiếp nối ông bà, cha mẹ mình nỗ lực học tập, phấn đấu xây dựng sự nghiệp riêng và duy trì gắn bó với quê hương Việt Nam, đóng góp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh” - bà Lê Thị Thu Hằng xúc động nói.

120 kiều bào trẻ trở về từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới
120 kiều bào trẻ từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trở về Việt Nam tham gia trại hè

Ông Nguyễn Mạnh Chiến - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự chung sức, đồng hành và đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là lực lượng thanh niên để cùng nhau tìm ra giải pháp hiệu quả, thiết thực, giúp giải quyết các vấn đề đang gặp phải cũng như để thủ đô phát triển nhanh, bền vững.

Em Dương Hải My - người Việt tại Ba Lan, đại diện cho 120 thành viên của “Trại hè Việt Nam 2023” - chia sẻ: “Là người Việt ở nước ngoài, em luôn muốn giữ gìn những điều tốt đẹp có trong con người Việt Nam của mình. Sau chương trình trại hè lần này, em tin rằng, em và các đại biểu khác sẽ thêm tự tin khi giới thiệu với bạn bè về đất nước Việt Nam, để có thêm thật nhiều người muốn tìm hiểu và đến du lịch tại Việt Nam”.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao khen tặng của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho 6 kiều bào trẻ tiêu biểu
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao khen tặng của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho 6 kiều bào trẻ tiêu biểu

Tại lễ khai mạc, 6 kiều bào trẻ đã nhận khen tặng của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài. Trong đó có: Nguyễn Thái Đại Vinh - người Việt tại CH Séc (thành tích thể thao), Đặng Trần Quế Anh - người Việt tại CHLB Đức (hoạt động cộng đồng), Phạm Mai Phương - người Việt tại Ba Lan (thành tích học tập), Nguyễn Thị Mỹ Anh - người Việt tại Slovakia (thành tích thể thao), Hồ Đăng Dũng - người Việt tại Nga (thành tích học tập) và Lâm Nam Đông - người Việt tại Malaysia (hoạt động cộng đồng).

M.Tâm

 
TIN MỚI