Kiều bào trẻ háo hức tham dự Trại hè Việt Nam 2023

19/07/2023 - 17:01

PNO - Về dự trại hè năm nay là 120 học sinh, sinh viên có thành tích nổi bật trong học tập, đoàn kết cộng đồng, hướng về quê hương đất nước.

Ngày 19/7, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức gặp mặt 120 đại biểu kiều bào trẻ, trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới để tham dự Trại hè Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu, đây là những em có thành tích nổi bật trong học tập, tập hợp đoàn kết cộng đồng, có những hoạt động nổi bật hướng về quê hương đất nước.

Một số kiều bào trẻ nhận bằng khen và biểu trưng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Một số kiều bào trẻ nhận bằng khen và biểu trưng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Em Trần Hà Phương, 16 tuổi, kiều bào ở Lào chia sẻ, trước khi về Việt Nam tham gia chương trình này, em có chút hồi hộp và lo lắng. Song những lo lắng đó đã hoàn toàn biến mất ngay ngày đầu em bước vào “mái nhà chung” Trại hè Việt Nam 2023. Hà Phương thấy tất cả như anh em một nhà, được trở về với gia đình và quê hương sau những năm tạm xa để học tập

Lần đầu tiên tham dự Trại hè Việt Nam, Nguyễn Xuân Hiếu, kiều bào ở Slovakia cho biết: “Với những người Việt ở nước ngoài như em thì việc có cơ hội về quê hương và tham gia các hoạt động vui chơi, tìm hiểu, giao lưu văn hóa quả thật rất đáng quý. Em sẽ tận dụng thật tốt thời gian diễn ra trại hè để kết nối với bạn bè và học tập văn hóa Việt một cách trọn vẹn, bù lại cho thời gian sinh sống tại nước ngoài”.

Trại hè Việt Nam 2023 do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức - dành riêng cho thế hệ thanh niên, sinh viên Việt Nam lưu trú ở nước ngoài.

Trại hè diễn ra từ 18/7 đến 2/8/2023 ở 10 địa phương trên khắp cả nước. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình gồm: Tham quan, tìm hiểu văn hóa, lịch sử, truyền thống dân tộc; các hoạt động tri ân, tưởng niệm; Tọa đàm giao lưu, kết nối với thanh niên trong nước; Các hoạt động từ thiện tại các địa phương; Cuộc thi “Tài năng trẻ tiếng Việt”; Vinh danh kiều bào trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập, thể thao, hoạt động cộng đồng…

Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đánh giá: “Đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa nhằm tạo kết nối giữa thanh thiếu niên người Việt ở nước ngoài với quê hương Việt Nam, để thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài được tìm hiểu các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của đất nước, được giao lưu với thế hệ trẻ trong nước, góp phần triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới”.

Cũng tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch Hoàng Công Thủy đã trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tặng Biểu trưng MTTQ Việt Nam cho các kiều bào trẻ đã có thành tích nổi bật trong lao động, học tập và có nhiều hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

M.Tâm

 
TIN MỚI