Trại hè “Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ thành phố”: Góp phần hun đúc tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ

12/07/2023 - 07:10

PNO - Đây là hoạt động phối hợp thường niên giữa Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài và Thành đoàn TPHCM. Trong hành trình 5 ngày và 4 đêm, 60 trại sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động nhiều ý nghĩa.

Ngày 11/7, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc trại hè “Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ thành phố” lần thứ 16 với sự tham gia của 60 trại sinh là các thanh thiếu niên kiều bào đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia và Việt Nam (đại diện là tuổi trẻ TPHCM).

Đây là hoạt động phối hợp thường niên giữa Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài và Thành đoàn TPHCM nhằm tạo nhịp cầu kết nối thanh thiếu niên kiều bào với quê hương đất nước. 

Các trại sinh kiều bào và tuổi trẻ thành phố chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Bác Hồ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Các trại sinh kiều bào và tuổi trẻ thành phố chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Bác Hồ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Bà Đinh Thị Phương Thảo - Phó chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM - cho biết, với chủ đề “Tự hào non sông Việt Nam”, trại hè tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, chia sẻ và lan tỏa đến các thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TPHCM về những thành tựu, sự đổi mới, phát triển của TPHCM và đất nước; tạo điều kiện để các bạn trải nghiệm, tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, những làng nghề truyền thống, từ đó góp phần nâng cao hiểu biết, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước với thế hệ trẻ hôm nay. Qua 16 năm tổ chức, chương trình đã đón gần 1.000 bạn trẻ là người Việt Nam ở nước ngoài trở về với cội nguồn dân tộc. 

Là bà mẹ có 2 con tham gia trại hè, chị Phan Thị Hường - Việt kiều Thái Lan - cho biết, dù đang sống và học tập tại Việt Nam, nhưng chị nhận thấy các con vẫn còn thiếu sự hiểu biết về văn hóa, lịch sử đất nước, nên chị đăng ký cho con tham gia trại hè. Đây là trại hè thứ năm của 2 anh em Thanaporn Sawetkamon và Kornravi Sawetkamon.
Trại hè năm nay diễn ra từ 11 - 15/7 tại TPHCM và tỉnh Bình Thuận.

Trong hành trình 5 ngày và 4 đêm, 60 trại sinh sẽ dâng hương tượng đài Bác Hồ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của TPHCM; tham quan Bảo tàng Lịch sử và Bảo tàng TPHCM để tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc; du ngoạn ngắm toàn cảnh thành phố từ 2 bên bờ sông Sài Gòn với nhiều công trình nổi bật như Landmark 81, bán đảo Thanh Đa… bằng xe buýt đường sông.

Đặc biệt, trại sinh sẽ tham gia chiến dịch tình nguyện cùng với thanh thiếu niên thành phố tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ với nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Tại tỉnh Bình Thuận, các bạn trẻ sẽ khám phá vùng biển đầy nắng gió của khu vực Nam Trung Bộ qua các hoạt động diễn ra tại TP Phan Thiết; tham quan và tìm hiểu về ngôi trường Dục Thanh - nơi Bác Hồ dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước; tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm tại các làng nghề; tìm hiểu kiến trúc và văn hóa Chăm; tham gia hoạt động thiện nguyện.

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI