Khai mạc Hội thi cán bộ, giáo viên thư viện giỏi toàn quốc

24/04/2014 - 13:34

PNO - PNO - Sáng nay ( 24/4), “Hội thi cán bộ, giáo viên thư viện giỏi toàn quốc năm 2014” đã được khai mạc tại TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo ban tổ chức, Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng hệ thống thư viện trường học phục vụ nhiệm vụ giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, biểu dương những đóng góp, sáng kiến, kinh nghiệm có giá trị thực tiễn của cán bộ, giáo viên thư viện trường học, tạo điều kiện để xã hội quan tâm, đầu tư cho hoạt động của thư viện trường học.

Khai mac Hoi thi can bo, giao vien thu vien gioi toan quoc
Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, Giám đốc CQĐD Bộ GD&ĐT tại TPhCM trao hoa cho đại diện các tỉnh, thành

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngô Trần Ái, Tổng giám đốc NXB Giáo Dục Việt Nam khẳng định: Thực tiễn đã chứng minh, thư viện nào có thầy cô giáo phụ trách thư viện yêu nghề, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm thì thư viện đó mới phát huy hết tác dụng, mới thực sự góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, phát huy tinh thần tự học của học sinh. Nếu nhà trường không coi trọng thầy cô giáo quản lý thư viện, không quan tâm đến việc xây dựng thư viện, không chú ý đến các hoạt động thư viện…thì đôi lúc, đôi nơi, thư viện chỉ là kho chứa sách.

Hội thi cán bộ, giáo viên Thư viện giỏi toàn quốc đã được NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức từ năm 2011 dưới sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Hội thi được thực hiện từ cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố và toàn quốc từ tháng 9/2013. Đã có gần 9.500 giáo viên thư viện dự thi ở cấp cơ sở, cấp tỉnh thành (đạt 43% tổng số cán bộ).

Khai mac Hoi thi can bo, giao vien thu vien gioi toan quoc
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, ông Ngô Trần Ái, Tổng giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam
chụp hình kỉ niệm cùng đại diện các tỉnh thành

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, hiện toàn quốc có 24.522 trường học, 22.934 trường có thư viện, đạt 94%. Trong đó có 11.901 thư viện đạt tiêu chuẩn 01, (tỉ lệ 48,5%). Có 11.929 giáo viên chuyên trách, 11.011 giáo viên kiêm nhiệm trong tổng số 22.940 giáo viên thư viện toàn quốc (tỉ lệ giáo viên chuyên trách là 52%).

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, TS. Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng: Thư viện trường học là một trong những điều kiện quan trọng phục vụ hoạt động dạy học của nhà trường, là nơi cung cấp những tài liệu tham khảo, bổ trợ, nâng cao giúp học sinh, GV bổ sung kiến thức, trau dồi trình độ. Vì thế, vai trò của người làm công tác thư viện trường học rất quan trọng. Họ không chỉ hướng dẫn người đọc sách sử dụng sách và khai thác sách một cách hiệu quả, mà còn đóng vai trò khá lớn trong việc hỗ trợ học sinh, GV trau dồi kỹ năng đọc, viết, nghiên cứu, khai thác nội dung của sách một cách triệt để.

Khai mac Hoi thi can bo, giao vien thu vien gioi toan quoc
Ông Xà Thiệu Hoàng, Phó tổng giám đốc, giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam
tại TP.HCM trao hoa cho các giáo viên dự thi

ANH TÚ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI