Biển người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất cận tết

13/01/2023 - 19:44

PNO - Trưa 13/1, khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng đông khi nhiều người rời TPHCM về quê và không ít Việt kiều hồi hương ăn tết.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM trưa ngày 13/1, khu vực nhà ga quốc tế đông đông đúc người dân đón thân nhân, bạn
Trưa ngày 13/1 (22 tháng Chạp âm lịch) cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đông nghẹt khách. Đông nhất là khu vực nhà ga quốc tế khi rất nhiều người đến chờ, đón thân nhân từ nước ngoài hồi hương ăn tết. (Trong ảnh: Cột số 7, 8 khu vực cổng ra nhà ga quốc tế vô cùng đông đúc, nhân viên an ninh sân bay phải túc trực để giải tỏa, tránh ùn tắc).

 

Tại khu vực chờ đã hết ghế ngồi, nhiều người dân phải đừng thành từng lớp nhìn về phía cổng ra đón thân nhân.
Tại khu vực chờ đã hết ghế ngồi, nhiều người phải đứng thành từng lớp nhìn về phía cổng ra đón thân nhân.

 

 

Nhiều người đã rất lâu không về Việt Nam, vui mừng gặp lại người thân của mình.
Nhiều người vui mừng khi gặp lại thân nhân.

 

Ông Cát Quốc (Ông Cát Quốc (Việt kiều Canada) vừa đáp chuyến bay xuống TPHCM về quê Rạch Giá, Kiên Giang ăn Tết cho hay, ông rất hào hứng, vui mừng vì sau ba năm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh mới được trở về quê hướng ăn Tết. Ông cho biết, ở Canada người Việt đón tết cũng bình thường, không có không khí tết. Về quê nhiều cảm xúc hơn.
Ông Cát Quốc (Việt kiều Canada) vẫy tay chào người thân từ xa. Ông vừa đáp chuyến bay và đang chờ người thân từ Rạch Giá, Kiên Giang lên đón để về quê ăn tết. Ông cho biết rất hào hứng, vui mừng vì sau 3 năm dịch bệnh nay mới được trở về quê hương. 

 

Bà Đào Thị Chiên (68 tuổi, quê Cần Thơ) cùng 7 người thân khác thuê chiếc xe 16 chỗ đến từ Cần Thơ lên TPHCM lúc 11h30 chờ con và cháu đáp chuyến bay lúc 12h30 từ Hàn Quốc đáp, trở về quê ăn Tết sau 3 năm. Bà cho hay, rất vui mừng vì còn cháu sau nhiều năm được về sum họp, ăn tết với gia đình.
Bà Đào Thị Chiên (68 tuổi, ngụ Cần Thơ) cùng 7 người thân khác thuê xe 16 chỗ từ Cần Thơ lên TPHCM lúc 11g30 để chờ con và cháu đáp chuyến bay lúc 12g30 từ Hàn Quốc. Bà cho biết rất vui mừng vì con cháu trở về sum họp, ăn tết với gia đình sau 3 năm. (Trong ảnh: Khách vừa ra khỏi cổng nhà ga quốc tế).

 

Nhiều người hội ngộ dịp Tết sau nhiều năm không thể trở về Việt Nam do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Về quê ăn tết, nhiều người hội ngộ người thân, bạn bè sau nhiều năm không thể trở về Việt Nam do dịch bệnh COVID-19.

 

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 13/1 tổng số chuyến bay dự kiến đi và đến Cảng là 824 chuyến bay. Tổng số khách dự kiến khoảng 114.462 lượt khách. Trong đó, có khoảng 18.869 khách quốc tế đến TPHCM.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 13/1 dự kiến có tổng cộng 824 chuyến bay đi và đến với khoảng 114.462 lượt khách. Trong đó, số lượng khách quốc tế đến TPHCM khoảng 18.869 người.

 

Bên trong khu vực lấy hành lý, khai báo hải quan của nhà ga quốc tế. Cao điểm nhất là lúc 13h, đón khoảng 13 chuyến bay đến.
Khung cảnh bên trong khu vực lấy hành lý, khai báo hải quan của nhà ga quốc tế. Cao điểm nhất là lúc 13g, khi có khoảng 13 chuyến bay đến.

 

 

Khách quốc tế chờ nhận hành lý trong nhà ga.
Khách quốc tế chờ nhận hành lý trong nhà ga.

 

Trong thời gian này, nhiều khách quốc tế cũng lựa chọn du lịch kết hợp ăn tết cổ truyền tại Việt Nam.
Nhiều khách quốc tế đến Việt Nam thời điểm này kết hợp du lịch và ăn tết cổ truyền.

 

Tương tự trong hôm nay khu vực nhà ga quốc nội cũng ghi nhận hơn 53.000 lượt khách quốc nội đi từ Tân Sơn Nhất.
Nhà ga quốc nội ghi nhận hơn 53.000 lượt khách đi.

  

Càng về chiều, khách càng đông tại các quầy làm thủ tục của các hãng hàng không để rời TPHCM về quê. (Trong ảnh: Khách đến sớm sếp hàng zit
Càng về chiều, lượng khách đổ về quầy làm thủ tục của các hãng hàng không để rời TPHCM càng đông. (Trong ảnh: Khách đến sớm từ 1-2 giờ đồng hồ để xếp hàng làm thủ tục tại quầy của Vietnam Airlines)

 

Bên ngoài nhà quốc nội cũng ghi nhận đông đặc khách chiều 13/1.
Bên ngoài nhà ga quốc nội đông nghẹt khách.

Quốc Thái - Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=