Khách từ 3 tỉnh này đến TPHCM phải xét nghiệm COVID-19

15/02/2021 - 23:40

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM yêu cầu tất cả hành khách có hành trình từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng) và Vân Đồn (Quảng Ninh) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) phải được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

 

Khách bay từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh phải lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19. Ảnh: Quốc Thái
Khách bay từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh đến TPHCM phải lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 - Ảnh: Quốc Thái

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tiếp tục triển khai việc kiểm tra khai báo y tế của hành khách tại sân bay.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đã triển khai lấy mẫu tầm soát cho hành khách quốc nội đi trên các chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách sẽ được thực hiện lấy mẫu dịch hầu họng tầm soát COVID-19. Mỗi ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố lấy 200 mẫu, được lựa chọn ngẫu nhiên trong số các hành khách của các chuyến bay đến từ 3 địa phương đó. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng. 

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường chỉ đạo việc tuân thủ biện pháp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế, góp phần kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM. Đặc biệt, phối hợp tổ chức xét nghiệm tầm soát chủ động, ngẫu nhiên đối với hành khách đến từ các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao lây lan dịch COVID-19. 

Quốc Thái

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI