Khách Tây ăn một bữa mất gần...700 triệu đồng: Gửi đơn lên Công an TP.HCM

15/10/2016 - 14:23

PNO - Sau buổi làm việc với công an quận 1, đại diện của ông David John cảm thấy chưa thỏa đáng nên đã tới công an TP.HCM nộp đơn tố cáo.

Liên quan đến vụ du khách người Úc - Caracciolo David John ăn một bữa ở nhà hàng hết gần 700 triệu đồng, chiều 14/10, trao đổi với PV, bà Lê Kim Yến (người đại diện ủy quyền hợp pháp của ông Caracciolo David John) cho biết, bà đã có buổi làm việc với công an quận 1 (TP.HCM). Bà Yến cũng yêu cầu phía công an quận 1 cho biết thông tin điều tra được tới đâu.

Bà Yến cho hay, bà đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an Q.1, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại nhà hàng Nightfall (trụ sở chính ở đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1).

Khach Tay an mot bua mat gan...700 trieu dong: Gui don len Cong an TP.HCM
Bản sao kê của ngân hàng được ông David John cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng - (Ảnh: Tuổi trẻ).

Tại đây, Công an quận 1 đề nghị ông David John trực tiếp đến cơ quan điều tra trình báo hoặc làm đơn yêu cầu xử lý, có xác nhận chứng thực của lãnh sự. Đồng thời, ông  David John phải cung cấp đầy đủ những thông tin phục vụ cho công tác điều tra như: Thời gian, địa điểm, diễn biến trước và sau khi xảy ra sự việc, nhân chứng, ai là người nhận và quẹt thẻ...

Phía công an điều tra quận 1 cũng cho hay, sự việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp bất cứ thông tin gì cho bà.

Sau buổi làm việc, bà Yến cảm thấy chưa thỏa đáng nên đã tới công an TP.HCM nộp đơn tố cáo, bà hy vọng với tư cách cấp cao hơn sẽ chỉ đạo xuống quận để đẩy nhanh quá trình điều tra.

Vị đại diện của ông David John chia sẻ, ban đầu bà cũng mong muốn giải quyết vụ việc theo dân sự, hai bên thỏa thuận nhẹ nhàng với nhau nhưng bà đã không thể tìm thấy họ và cũng không thể liên lạc được với nhà hàng này nên buộc lòng phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan công an.

Ngoài ra, David John đã liên hệ cho 2 ngân hàng tại Úc để yêu cầu giải quyết việc này. Tuy nhiên, họ không thể can thiệp vào chuyện này vì theo quy định của ngân hàng tại Úc, khi Jonh đã đồng ý đưa thẻ cho nhà hàng cà và cung cấp mã code thì coi như đã thanh toán và vấn đề này là hợp pháp.

Tiếp đó, bà Yến đã trở về Vũng Tàu để gặp David John thông báo về kết quả của buổi làm việc. "Sau khi biết được kết quả điều tra không được tốt, David tỏ ra rất bực và có nói lại với tôi rằng ''Nếu công an TP.HCM mà không giải quyết được việc này, thì tôi sẽ phải nhờ đến cơ quan cấp cao hơn để lấy lại công lý".

Vụ việc này không chỉ dừng ở mức hành vi dân sự nữa mà chuyển sang vụ việc hình sự. Bởi lẽ, sau cả tuần nay nhưng phía nhà hàng Nightfall không hề liên lạc hay chính thức lên tiếng giải thích", bà Yến cho hay.

Về phía ngân hàng nhà nước tại Việt Nam cũng đã liên hệ với bà Yến để lấy thông tin và cho biết, họ đang truy tìm tài khoản của nhà hàng Nightfall nằm ở ngân hàng nào, chi tiết các giao dịch vào hôm 11/8 ra sao để làm rõ vấn đề.

Qua sự việc này, bà Yến mong rằng vụ việc được giải quyết nhanh chóng, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, đồng thời lấy lại niềm tin cho người nước ngoài khi đến sinh sống, làm việc và du lịch tại Việt Nam.

Khánh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI