Khách sạn ở Sài Gòn dùng rác thải trang trí mặt tiền

11/10/2019 - 08:56

PNO - Vỏ chai, ly, tách, lốp xe cũ, các loại cây kiểng…. được một khách sạn tại TP.HCM tạo hình tiểu cảnh độc đáo trang trí ngay tiền sảnh.

Những ngày gần đây, nhiều du khách và người dân thành phố bị thu hút bởi những tiểu cảnh ngộ nghĩnh được tạo thành từ các loại rác thải tái chế trang trí trước khách sạn Grand Sài Gòn nằm trên đường Đồng Khởi, quận 1.

Khach san o Sai Gon dung rac thai trang tri mat tien
Các con vật như cá heo, tôm, cua, bạch tuộc, ốc, rồng, chim... đủ màu sắc được tạo ra từ chiếc vỏ xe đen xì, xấu xí

Trên mỗi “con vật” này được tận dụng trồng thêm nhiều cây cảnh, chúng có thể được đặt dưới đất, treo trên các mảng tường của nhà hàng sân thượng, hồ bơi… Tất cả tạo nên những mảng xanh độc đáo.

Khach san o Sai Gon dung rac thai trang tri mat tien
Khu vực nhà hàng, quầy bar, khu vực sảnh tiếp, các loại vỏ chai rượu bằng thủy tinh, mâm xe… cũng được biến tấu thành những dàn đèn trang trí bắt mắt

Theo ông Trương Đức Hùng, Giám đốc khách sạn Grand Sài Gòn, ý tưởng sử dụng các sản phẩm tái chế để trang trí trong khách sạn được nhen nhóm từ năm 2017 như một hành động hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường.

Khach san o Sai Gon dung rac thai trang tri mat tien
Cả một giàn đèn trang trí được tạo nên từ những chiếc ly cũ

Khách sạn cũng thực hiện khá nhiều chương trình chống rác thải nhựa, như việc sử dụng ống hút bằng giấy thay thế cho ống hút nhựa tại các nhà hàng, quầy bar của khách sạn. Các sự kiện diễn ra tại khu vực phòng họp, tiệc… khách sạn cũng kêu gọi khách hàng không sử dụng nước uống đóng chai nhựa một lần, thay vào đó nhân viên khách sạn sẽ phục vụ nước uống cho khách trực tiếp ra ly từ những bình nước lớn… Đối với nguồn cung ứng thực phẩm, khách sạn ưu tiên ký kết với các đối tác đạt chứng nhận về môi trường, có sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường…

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI