Khách sạn an toàn với SARS-CoV-2 ở Singapore thu hút khách doanh nhân

19/02/2021 - 08:35

PNO - Singapore hôm 18/2 đã cho ra mắt một hình thức lưu trú mới - được giới thiệu là một khách sạn và tổ hợp hội họp “an toàn với virus COVID-19” - nơi du khách, đặc biệt là các doanh nhân, có thể giao tiếp qua hệ thống liên lạc nội bộ thông qua các tấm kính chắn, trong bối cảnh trung tâm tài chính của châu Á đang từng bước mở cửa lại hoạt động kinh doanh với thế giới.

Singapore mới khai trương một hình thức khách sạn mới – an toàn với virus COVID-19. Khách sạn này được giới doanh nhân địa phương rất hoan nghênh - Ảnh: AFP
Singapore mới khai trương một hình thức khách sạn mới – an toàn với virus COVID-19. Khách sạn này được giới doanh nhân địa phương rất hoan nghênh - Ảnh: AFP

Những khách doanh nhân lưu trú ngắn ngày đến Singapore sẽ có thể tránh được quy định chính thức về việc cách ly 14 ngày, nếu họ đăng ký ở tại Connect@Changi, một cơ sở đặc biệt được xây dựng gần Sân bay Changi.

Tuy nhiên, họ sẽ được yêu cầu ở tại cơ sở này trong suốt thời gian lưu trú để ngăn ngừa khả năng lây truyền sang cộng đồng rộng lớn bên ngoài.

Sau nhiều tháng đóng cửa biên giới, Singapore - nơi nhiều công ty quốc tế đặt trụ sở chính tại châu Á - sẽ sớm cho phép khách doanh nhân đến từ mọi nơi trên thế giới trong một nỗ lực phục hồi sau thời kỳ suy thoái do đại dịch gây ra.

Singapore đã phải trải qua đã cuộc suy thoái tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay vào năm 2020 khi hoạt động du lịch toàn cầu “đóng băng”, lượng du khách quốc tế đến đảo quốc giảm xuống chỉ còn 2,7 triệu người so với 19,1 triệu người trong năm 2019.

Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat nói: “Việc nối lại các chuyến công tác và các cuộc họp quốc tế có ý nghĩa quan trọng đối với việc thúc đẩy sự phục hồi kinh tế ở Singapore và khu vực”. Ông tuyên bố dự án “sẽ bảo tồn vai trò của Singapore như là một trung tâm kinh doanh toàn cầu”, khi khai trương khu phức hợp “không virus”, dự kiến sẽ tiếp nhận những vị khách đầu tiên vào tháng Ba tới.

Khi đến sân bay, khách sẽ được "bọc bong bóng" - nghĩa là họ được xét nghiệm và sau đó được đưa thẳng đến cơ sở.

Khu phức hợp ban đầu sẽ có 150 phòng, sau này sẽ được mở rộng lên 660, mỗi phòng đều có kệ bên ngoài, nơi nhân viên có thể giao bữa ăn mà không cần tiếp xúc với khách.

Đèn đỏ sẽ sáng bên ngoài phòng của họ cho đến khi có xét nghiệm âm tính và sau đó họ có thể tiếp tục công việc kinh doanh của mình trong khu phức hợp. Khách được kiểm tra thường xuyên trong thời gian lưu trú và trước khi rời khỏi Singapore.

Ban đầu, trung tâm sẽ có 40 phòng họp, nơi các giám đốc điều hành đến thăm được ngăn cách với những người họ đang họp bằng các tấm kính và trao đổi qua hệ thống liên lạc nội bộ để giảm thiểu rủi ro lây bệnh. Sau đó tổ hợp sẽ mở rộng lên 170 phòng họp để các doanh nhân có thể gặp gỡ các giám đốc điều hành có trụ sở tại địa phương hoặc bay đến từ các quốc gia khác.

Một công ty công nghệ y tế có trụ sở tại Singapore đã đăng ký sử dụng cơ sở này cho 30 quan chức điều hành cấp cao của mình.

Quế Lâm (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI