Khách hàng nhận tiền hoàn, đền 100.000 đồng của Bách Hoá Xanh thế nào?

25/07/2021 - 07:17

PNO - Trong cuộc họp với Bộ Công thương ngày 22/7, đại diện hệ thống Bách Hoá Xanh (BHX) cho hay, chuỗi cửa hàng này sẽ hoàn tiền chênh lệch cho khách và đền thêm 100.000 đồng một lần mua hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thắc mắc sẽ nhận lại tiền như thế nào khi mà việc mua bán tại BHX không có hình thức thẻ thành viên như những chuỗi cửa hàng tiện lợi khác.

Phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã liên hệ với đại diện hệ thống BHX, vị này cho hay, khách hàng dù phát hiện ra sai sót tại siêu thị hay sau khi đã cầm hóa đơn về nhà đều có thể đem tới siêu thị đều được hoàn tiền. Tiền 100.000 đồng cũng sẽ được trả bằng tiền mặt tại chỗ cho khách.

BHX  sẽ trả lại tiền chênh lệch khi khách mang  hoá đơn đến chứng minh cửa hàng sai quy định về giá. Ảnhh: Quốc  Thái
BHX sẽ trả lại tiền chênh lệch khi khách mang hoá đơn đến chứng minh cửa hàng sai quy định về giá - Ảnh: Quốc Thái

Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng cho biết họ không có thói quen lưu giữ hóa đơn nhiều ngày. Thời điểm nhiều mặt hàng tại BHX tăng mạnh nhất đã diễn ra cách đây trên dưới hai tuần nên để được chuỗi cửa hàng này hoàn trả không đơn giản.

Theo đại diện BHX, sau khi áp dụng chính sách này, đã có một số khách hàng được đền bù. Quy định khách cần giữ hóa đơn để có thể thực hiện hoàn trả được dễ dàng và minh bạch. Vị đại diện cũng tái khẳng định, sai sót do con người ở một số cửa hàng và một số thời điểm là có thể xảy ra. Ý thức được việc này, BHX đưa ra chính sách bồi thường trả lại phần chênh lệch thiệt hại của khách và đền bù thêm 100.000 đồng.

Đáng chú ý, trong thời điểm BHX đang khắc phụ sai sót tại thị trường TPHCM thì một số cửa hàng BHX tại các tỉnh (Long An, An Giang, Bình Phước) trong ngày 23/7 tiếp tục bị phát hiện, lập biên bản vì nhiều lỗi vi phạm về giá bán.

Theo đó, hôm 23/7, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Tân An (tỉnh Long An) kiểm tra cửa hàng BHX tại số 19 Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, TP. Tân An sau khi nhận phản ánh qua đường dây nóng UBND TP. Tân An bị nhân viên cửa hàng tính tiền khối lượng chênh lệch cao hơn khối lượng người mua.

Cụ thể, vị khách mua 0,75kg sản phẩm thịt đùi, nhân viên cửa hàng tính tiền 1,3kg; đối với cá nục, người dân mua 0,6kg, nhân viên cửa hàng tính tiền 1,2kg; người dân mua 1kg sản phẩm cá saba, nhân viên tính 1,6kg. Sau khi người dân phản ánh, nhân viên thanh toán tiền trả lại tiền tính chênh lệch cho khách là 166.000 đồng.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản đối với cửa hàng này. Đồng thời đề nghị cửa hàng gửi công văn giải trình về Phòng Kinh tế TP. Tân An trước ngày 26/7.

Còn trong ngày 21 và 22/7, đoàn kiểm tra tỉnh An Giang và Bình Phước cũng kiểm tra và lập biên bản đối với cửa hàng BHX trên địa bàn với hành vi không niêm yết giá và bán hàng quá hạn sử dụng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI