Bách hóa Xanh sẽ hoàn trả mọi chênh lệch, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng

22/07/2021 - 20:28

PNO - Làm việc với Bộ Công thương ngày 22/7, đại diện Bách hóa Xanh cho biết, cửa hàng sẽ hoàn tiền chênh lệch cho khách mua phải giá cao, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.

Thông tin từ Bộ Công thương, sáng 22/7 Tổ công tác đặc biệt của Bộ đã làm việc với hệ thống Bách hóa Xanh (BHX) về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành.. Ảnh: Quốc Thái
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành - Ảnh: Quốc Thái

Tại buổi làm việc, giải thích về thông tin người tiêu dùng phản ánh hệ thống BHX tăng giá nhiều mặt hàng trong những ngày qua, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Hệ thống BHX - cho hay, mỗi cửa hàng trong hệ thống có từ 3.000-5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số đó không tăng giá. Những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg tại TPHCM, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường, gần đây đã dần ổn định trở lại.

Đại diện BHX cho rằng, sai sót xảy ra trong thời điểm áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn và hệ thống đã khắc phục. Đồng thời, trong ngày 21/7, BHX đã đưa ra giải pháp sẽ hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng, BHX cũng cam kết tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Hiện nay, BHX có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20 ngàn người và có 560 cửa hàng tại TPHCM. Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của BHX khoảng 1.300-1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống BHX tăng lên gấp đôi, từ 2.000-3.000 tấn/ngày.

Theo Tổ công tác đặc biệt, hệ thống BHX đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm… và cần phải khắc phục ngay. Mặc dù cơ quan quản lý chia sẻ với doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần chấn chỉnh vì theo quy định nếu có sai phạm sẽ phải xử lý.

Quốc Thái

 
Array ( [news_id] => 1441063 [news_title] => Bách hóa Xanh sẽ hoàn trả mọi chênh lệch, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng [news_title_seo] => Bách hóa Xanh sẽ hoàn trả mọi chênh lệch, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng [news_supertitle] => [news_picture] => khach-se-duoc-hoan-tra-chenh-lech-_1626954034.JPG [news_subcontent] => Đại diện Bách hóa Xanh cho rằng việc tăng giá do... sai sót và biện pháp sửa chữa của cửa hàng sẽ đền tiền chênh lệch cho khách mua. [news_subcontent_seo] => Đại diện Bách hóa Xanh cho rằng việc tăng giá do... sai sót và biện pháp sửa chữa của cửa hàng sẽ đền tiền chênh lệch cho khách mua. [news_headline] => Làm việc với Bộ Công thương ngày 22/7, đại diện Bách hóa Xanh cho biết, cửa hàng sẽ hoàn tiền chênh lệch cho khách mua phải giá cao, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng. [news_content] =>

Thông tin từ Bộ Công thương, sáng 22/7 Tổ công tác đặc biệt của Bộ đã làm việc với hệ thống Bách hóa Xanh (BHX) về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành.. Ảnh: Quốc Thái
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành - Ảnh: Quốc Thái

Tại buổi làm việc, giải thích về thông tin người tiêu dùng phản ánh hệ thống BHX tăng giá nhiều mặt hàng trong những ngày qua, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Hệ thống BHX - cho hay, mỗi cửa hàng trong hệ thống có từ 3.000-5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số đó không tăng giá. Những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg tại TPHCM, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường, gần đây đã dần ổn định trở lại.

Đại diện BHX cho rằng, sai sót xảy ra trong thời điểm áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn và hệ thống đã khắc phục. Đồng thời, trong ngày 21/7, BHX đã đưa ra giải pháp sẽ hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng, BHX cũng cam kết tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Hiện nay, BHX có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20 ngàn người và có 560 cửa hàng tại TPHCM. Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của BHX khoảng 1.300-1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống BHX tăng lên gấp đôi, từ 2.000-3.000 tấn/ngày.

Theo Tổ công tác đặc biệt, hệ thống BHX đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm… và cần phải khắc phục ngay. Mặc dù cơ quan quản lý chia sẻ với doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần chấn chỉnh vì theo quy định nếu có sai phạm sẽ phải xử lý.

Quốc Thái

[news_source] => [news_tag] => bách hoá xanh,bách hoá xanh đền khách 100.000 đồng nếu vi phạm giá,bách hoá xanh sẽ trả tiền hoàn chênh lệch cho khách,hàng hoá [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-07-22 18:38:53 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-07-22 20:28:01 [news_relate_news] => 1440675,1440530,1440387,1440541, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 4 [newcate_code1] => thi-truong [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 2432 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/bach-hoa-xanh-se-hoan-tra-moi-chenh-lech-den-khach-hang-them-100-000-dong-lan-mua-hang-a1441063.html [tag] => bách hoá xanhbách hoá xanh đền khách 100 000 đồng nếu vi phạm giábách hoá xanh sẽ trả tiền hoàn chênh lệch cho kháchhàng hoá [daynews2] => 2021-07-22 20:28 [daynews] => 22/07/2021 - 20:28 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI