Khách đến chợ, siêu thị ngày nghỉ lễ khá thưa thớt

01/05/2025 - 17:55

PNO - So với các dịp lễ trước, lượng khách đến siêu thị mua sắm tăng khoảng 30-50%, riêng các chợ lại khá ế ẩm.

Theo ghi nhận tại Trung tâm AeonMall trong sáng ngày 1/5, lượng khách đến đây có đông hơn ngày thường khoảng 30-40%. Nhưng nếu so với các thời điểm lễ trước đây, lượng khách đến đây có phần vắng hơn
Theo ghi nhận tại Trung tâm Aeon Mall trưa ngày 1/5, lượng khách đến đây đông hơn ngày thường khoảng 30-40%. Nhưng nếu so với các thời điểm lễ trước đây, lượng khách này có phần vắng hơn.
Vào các dịp lễ trước đây hoặc những ngày cuối tuần, khu vực thực phẩm chế biến sẵn thường đông nghẹt khách, nhưng hiện tại cảnh tượng này không còn nữa
Vào các dịp lễ trước đây hoặc những ngày cuối tuần, khu vực thực phẩm chế biến sẵn thường đông nghẹt khách, chen chân không lọt, nhưng hiện không quá đông đúc.
Khu vực tính tiền cũng không quá tải như mọi khi
Khu vực tính tiền cũng không quá tải như mọi khi.
Dịp này, nhiều thương hiệu giảm giá sản phẩm sâu đến 50%
Dịp này, nhiều thương hiệu giảm giá sản phẩm đến 50%.
Khu vực kinh doanh sầu riêng luôn có khách đến mua vì đang giảm giá
Khu vực kinh doanh sầu riêng tách vỏ luôn có khách đến mua vì đang giảm 120.000 đồng/kg, còn 379.000 đồng/kg.
Khu vực kinh doanh thuỷ hải sản cũng luôn đông đúc khách vì nhiều loại hải sản được giảm giá
Khu vực kinh doanh thuỷ hải sản cũng luôn đông đúc vì nhiều loại hải sản được giảm giá đến cả trăm ngàn đồng/kg.
Nhiều loại cá như cá tầm
Nhiều loại cá như cá tầm, cá hồi đều được dán mã khuyến mãi từ sáng sớm, thay vì chỉ dán vào buổi tối như ngày thường.
Khá đông khách chọn các các combo sushi hoặc sasimi cá hồi vì được giảm giá
Khá đông khách chọn các các set sushi hoặc sashimi cá hồi vì được giảm 15.000 đồng/set so với ngày thường.
Các khu vực rau củ quả cũng được giảm giá sâu
Các khu vực rau củ quả cũng được giảm giá 5.000 đồng/khay so với ngày thường. Nếu mua cả ký khách được giảm ít nhất từ 10.000 - 20.000 đồng/kg.
Nhiều thương hiệu thời trang cũng giảm giá 50% sản phẩm nhưng người mua không đông như tại các khu vực kinh doanh thực phẩm
Nhiều thương hiệu thời trang cũng giảm giá 50% sản phẩm nhưng người mua không đông như tại các khu vực kinh doanh thực phẩm.

Một số thương hiệu ngoại như Converse (Mỹ) cũng giảm giá 50% song lượng khách khá vắng
Một số thương hiệu ngoại như Converse (Mỹ) cũng giảm giá 50% song khá vắng khách.
Nhiều cửa hàng trang trí chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5 khá ấn tượng
Nhiều cửa hàng trang trí chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5 khá ấn tượng.
Trong khi đó thì các cửa hàng ăn uống tại Trung tâm này, lượng khách có đông hơn
Trong khi đó, các cửa hàng ăn uống tại trung tâm này lượng khách đông hơn, luôn trong tình trạng hết chỗ ngồi.

Tại Co.op Mart Lý Thường Kiệt (quận 10, TPHCM), các ngành hàng đều giảm giá Các ngành hàng ở siêu thị này đều giảm đến 50% tất cả các ngành hàng: thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc.
Tại Co.op Mart Lý Thường Kiệt (quận 10, TPHCM), các ngành hàng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hoá mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc... đều giảm giá đến 50% nên lượng khách đến đây tăng hơn 30% so với ngày thường.
Đa phần khách sẽ lựa chọn các loại thực phẩm tươi sống, thuỷ hải sản
Đa phần khách sẽ lựa chọn các loại thực phẩm tươi sống, thuỷ hải sản

Siêu thị này đang giảm giá nhiều sản phẩm thịt heo, trứng gia cầm, rau củ, trái cây, kem và sữa...
Kingfoodmart quận Bình Thạnh đang giảm giá nhiều sản phẩm thịt heo, trứng gia cầm, rau củ, trái cây, kem và sữa... nhưng lượng khách cũng không quá đông.

MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức) cũng giảm giá 50% sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng, thiết yếu, thực phẩm. Doanh số 30/04: + 55.8% so với năm ngoái    a. Hàng tươi sống: +17.7%    b. Hàng Khô, thiết yếu: +102.2%    c. Hawng Phi thực phẩm: +0.1% ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam
MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức) cũng giảm giá 50% sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng, thiết yếu, thực phẩm. Ông Đinh Quang Khôi - Giám đốc Marketing MM Mage Market Việt Nam thông tin - so với dịp lễ năm ngoái, doanh thu của hệ thống có tăng thêm 55,8%. Trong đó ngành hàng tươi sống tăng 17%, hàng khô và thiết yếu tăng 102%, hàng phi thực phẩm tăng 0,1%...
Trong khi đó tại các chợ, lượng khách lại khá vắng. Tại chợ Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TPHCM), số lượng sạp nghỉ kinh doanh dịp lễ này đến 40%. Nguyên nhân là do các tiểu thương dự đoán số khách mua sẽ không nhiều nên
Trong khi đó tại các chợ, khách lại khá vắng. Tại chợ Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TPHCM), số lượng sạp nghỉ kinh doanh dịp lễ này đến 40%. Nguyên nhân là do các tiểu thương dự đoán số khách mua sẽ không nhiều nên tranh thủ nghỉ ngơi.
Tại các chợ tại khu vực đông công nhân như quận Bình Tân, lượng khách cũng vắng
Tại các chợ tại khu vực đông công nhân như quận Bình Tân cũng vắng khách.
Nếu khách có mua cũng chỉ tập trung ở các ngành hàng thuỷ hải sản
Nếu khách có mua cũng chỉ tập trung ở các ngành hàng thuỷ hải sản
Riêng các ngành hàng khác như cá, các loại gia cầm thì
Một tiểu thương cho biết, ngày lễ nhưng khách mua còn vắng hơn cả ngày thường, dù các tiểu thương đã giảm số lượng nhập hàng đến 50%.

Mai Ca - Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI