Khắc phục lôi thôi tại các điểm thi công rào chắn ở quận 4

10/09/2020 - 07:25

PNO - Trên tuyến đường Bến Vân Đồn (quận 4, TPHCM), hơn 4 điểm thuộc Dự án cải thiện môi trường nước TPHCM lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ (giai đoạn 2) hiện vẫn thi công, dù phần lớn đã hết thời gian thi công, rào chắn.

Cụ thể, tại điểm thi công dưới chân cầu Ông Lãnh, thuộc gói thầu G, bảng thông tin dự án ghi rõ thời gian thi công, rào chắn từ ngày 18/1 đến 29/7/2020. Nhưng đến thời điểm ghi nhận, ngày 8/9/2020, nơi này vẫn còn ngổn ngang các trang thiết bị phụ trợ công tác thi công.

Các đoạn rào chắn đã hết hạn thi công ngày 18/1 đến 29/7/2020
Thời gian thi công, rào chắn từ ngày 18/1/2020 đến 29/7/2020

Anh Trần Minh Khoa - tài xế lái xe taxi - cho biết, đoạn đường này thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm, nhất là từ 16g30 đến 18g30.

Còn theo chị Tường Vui - chủ quán giải khát - các điểm rào chắn thi công cứ lập ra rồi dỡ xuống nhiều lần và nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa thấy kết quả gì.

Theo tìm hiểu, vào ngày 31/8/2020 các gói thầu G, F1, F2, J, K của Dự án cải thiện môi trường nước thành phố (giai đoạn 2) đã bị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) “nhắc nhở” về tình trạng gây mất trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. 

Các hộ kinh doanh bị công trình án ngữ xem như thất thu do khách mua hàng khó khăn di chuyển vào cửa hàng của mình
Các hộ kinh doanh bị công trình án ngữ xem như "thất thu" do vắng khách 

Ông Võ Khánh Hưng - Phó giám đốc Sở GTVT - đã đề nghị Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nhanh chóng chấn chỉnh, trong đó thực hiện nghiêm túc việc bố trí người điều tiết giao thông theo đúng phương án đã được Sở GTVT thông qua. Ban quản lý dự án xử lý, khắc phục ngay các bất cập trên và báo cáo về Sở GTVT chậm nhất ngày 15/9/2020.

Sau thời gian trên, nếu thực trạng vẫn chưa được xử lý, khắc phục triệt để, Sở GTVT sẽ từ chối cấp phép thi công đối với dự án này. Đồng thời, mọi sự chậm trễ liên quan đến tiến độ thực hiện dự án, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Trường hợp chưa khắc phục, Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm xử phạt (theo hướng tăng nặng), đề xuất thu hồi tất cả các giấy phép thi công đã cấp cho dự án này cho đến khi việc khắc phục bất cập được thực hiện.

Một số hình ảnh ghi nhận vào ngày 8/9/2020 tại đường Bến Vân Đồn:

Điểm thi công này đã hết hạn thi công vào ngày 9/8. Tuy nhiên, hiện tại điểm rào chắn này vẫn được ráo chắn, thi công
Điểm này đã hết hạn thi công vào ngày 9/8 nhưng vẫn được rào chắn
Điểm thi công dưới chân cầu Ông Lãnh đã hết hạn thi công vào tháng 7/2020.là đoạn gây kẹt xe nặng nhất vào mỗi buổi chiều vào giờ cao điểm Đoạn này gây kẹt xe nặng nhất vào giờ cao điểm buổi chiều.
Điểm thi công dưới chân cầu Ông Lãnh đã hết hạn thi công vào tháng 7/2020, là đoạn gây kẹt xe nặng nhất vào giờ cao điểm chiều.
Điểm thi công đã chiếm toàn bộ đường dành cho xe ô tô và dồn tất cả xe vào làn xe máy
Điểm thi công đã chiếm toàn bộ đường dành cho xe ô tô và "dồn" tất cả vào làn xe máy.
Vào giờ cao điểm, các đoạn có rào chắn thường xuyên kẹt nặng, khiến giao thông di chuyển vô cùng khó khăn
Vào giờ cao điểm, các đoạn có rào chắn thường xảy ra kẹt xe nặng.

Tam Nguyên

 
Array ( [news_id] => 1417497 [news_title] => Khắc phục lôi thôi tại các điểm thi công rào chắn ở quận 4 [news_title_seo] => Khắc phục lôi thôi tại các điểm thi công rào chắn ở quận 4 [news_supertitle] => [news_picture] => nguoi-dan-quen-ket-xe-vi-du-an-_1599635517.JPG [news_subcontent] => Dù phần lớn đã hết thời gian thi công, rào chắn nhưng nhiều điểm vẫn giữ nguyên trạng, không tháo dỡ. [news_subcontent_seo] => Dù phần lớn đã hết thời gian thi công, rào chắn nhưng nhiều điểm vẫn giữ nguyên trạng, không tháo dỡ. [news_headline] => Trên tuyến đường Bến Vân Đồn (quận 4, TPHCM), hơn 4 điểm thuộc Dự án cải thiện môi trường nước TPHCM lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ (giai đoạn 2) hiện vẫn thi công, dù phần lớn đã hết thời gian thi công, rào chắn. [news_content] =>

Cụ thể, tại điểm thi công dưới chân cầu Ông Lãnh, thuộc gói thầu G, bảng thông tin dự án ghi rõ thời gian thi công, rào chắn từ ngày 18/1 đến 29/7/2020. Nhưng đến thời điểm ghi nhận, ngày 8/9/2020, nơi này vẫn còn ngổn ngang các trang thiết bị phụ trợ công tác thi công.

Các đoạn rào chắn đã hết hạn thi công ngày 18/1 đến 29/7/2020
Thời gian thi công, rào chắn từ ngày 18/1/2020 đến 29/7/2020

Anh Trần Minh Khoa - tài xế lái xe taxi - cho biết, đoạn đường này thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm, nhất là từ 16g30 đến 18g30.

Còn theo chị Tường Vui - chủ quán giải khát - các điểm rào chắn thi công cứ lập ra rồi dỡ xuống nhiều lần và nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa thấy kết quả gì.

Theo tìm hiểu, vào ngày 31/8/2020 các gói thầu G, F1, F2, J, K của Dự án cải thiện môi trường nước thành phố (giai đoạn 2) đã bị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) “nhắc nhở” về tình trạng gây mất trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. 

Các hộ kinh doanh bị công trình án ngữ xem như thất thu do khách mua hàng khó khăn di chuyển vào cửa hàng của mình
Các hộ kinh doanh bị công trình án ngữ xem như "thất thu" do vắng khách 

Ông Võ Khánh Hưng - Phó giám đốc Sở GTVT - đã đề nghị Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nhanh chóng chấn chỉnh, trong đó thực hiện nghiêm túc việc bố trí người điều tiết giao thông theo đúng phương án đã được Sở GTVT thông qua. Ban quản lý dự án xử lý, khắc phục ngay các bất cập trên và báo cáo về Sở GTVT chậm nhất ngày 15/9/2020.

Sau thời gian trên, nếu thực trạng vẫn chưa được xử lý, khắc phục triệt để, Sở GTVT sẽ từ chối cấp phép thi công đối với dự án này. Đồng thời, mọi sự chậm trễ liên quan đến tiến độ thực hiện dự án, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Trường hợp chưa khắc phục, Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm xử phạt (theo hướng tăng nặng), đề xuất thu hồi tất cả các giấy phép thi công đã cấp cho dự án này cho đến khi việc khắc phục bất cập được thực hiện.

Một số hình ảnh ghi nhận vào ngày 8/9/2020 tại đường Bến Vân Đồn:

Điểm thi công này đã hết hạn thi công vào ngày 9/8. Tuy nhiên, hiện tại điểm rào chắn này vẫn được ráo chắn, thi công
Điểm này đã hết hạn thi công vào ngày 9/8 nhưng vẫn được rào chắn
Điểm thi công dưới chân cầu Ông Lãnh đã hết hạn thi công vào tháng 7/2020.là đoạn gây kẹt xe nặng nhất vào mỗi buổi chiều vào giờ cao điểm Đoạn này gây kẹt xe nặng nhất vào giờ cao điểm buổi chiều.
Điểm thi công dưới chân cầu Ông Lãnh đã hết hạn thi công vào tháng 7/2020, là đoạn gây kẹt xe nặng nhất vào giờ cao điểm chiều.
Điểm thi công đã chiếm toàn bộ đường dành cho xe ô tô và dồn tất cả xe vào làn xe máy
Điểm thi công đã chiếm toàn bộ đường dành cho xe ô tô và "dồn" tất cả vào làn xe máy.
Vào giờ cao điểm, các đoạn có rào chắn thường xuyên kẹt nặng, khiến giao thông di chuyển vô cùng khó khăn
Vào giờ cao điểm, các đoạn có rào chắn thường xảy ra kẹt xe nặng.

Tam Nguyên

[news_source] => [news_tag] => dự án cải thiện môi trường nước,dự án,ô nhiễm,kẹt xe,Bến Vân Đồn [news_status] => 6 [news_createdate] => 2020-09-09 14:11:01 [news_date] => [news_publicdate] => 2020-09-10 07:25:45 [news_relate_news] => 1417488,1417182,62834, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thoi-su [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 154 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/khac-phuc-loi-thoi-tai-cac-diem-thi-cong-rao-chan-o-quan-4-a1417497.html [tag] => dự án cải thiện môi trường nướcdự ánô nhiễmkẹt xeBến Vân Đồn [daynews2] => 2020-09-10 07:25 [daynews] => 10/09/2020 - 07:25 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI