Dự án cải tạo môi trường đang gây mất vệ sinh môi trường

05/09/2020 - 07:21

PNO - Đó là nhận định của Sở GTVT TPHCM về dự án Cải thiện môi trường nước TPHCM giai đoạn 2 trên tuyến đường Phạm Thế Hiển, quận 8.

Ngày 31/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã có ý kiến đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông chấn chỉnh tình trạng thi công gây mất trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Trong đó, yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc bố trí người điều tiết giao thông theo đúng phương án tổ chức giao thông đã được Sở GTVT thông qua.

Tại các điểm thi công, hiện vẫn chưa được bố trí người điều tiết giao thông
Tại các điểm thi công, hiện vẫn chưa được bố trí người điều tiết giao thông

Tuy nhiên, tại thời điểm ghi nhận vào chiều ngày 4/9, các điểm thi công phần lớn không có bất cứ hoạt động điều tiết giao thông nào từ phía các đơn vị thi công. Nhiều công trình còn bỏ trống, dang dở không có công nhân thi công, giám sát.

Các điểm thi công trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8) các rào chắn đều lấn ra đường và lấn hẳn sang phần đường theo hướng lưu thông ngược lại. Mọi phương tiện đều phải leo vỉa hè hoặc nhường nhau kẻ trước người sau để lưu thông qua điểm thi công trên. Theo người dân, tình trạng này đã kéo dài nhiều năm nay, với mật độ giao thông dày đặc và đặc thù như quận 8 thì việc kẹt xe giờ cao điểm bởi các nút giao thông là điều không thể tránh khỏi. 

Các phương tiện phải leo lề để di chuyển qua điểm kẹt
Các phương tiện phải "leo lề" để di chuyển qua điểm kẹt

Trước tình hình trên, Sở yêu cầu đơn vị thi công phải tiến hành thảm nhựa mặt đường, đảm bảo êm thuận bên ngoài rào chắn, chủ trì rà soát và phối hợp cùng các đơn vị liên quan tháo dỡ các biển báo giao thông không còn phù hợp tại các khu vực đã dỡ rào chắn. Quan trọng nhất, thực hiện khơi thông, dẫn dòng chảy thoát nước để tránh tình trạng ngập úng khu vực, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân thuộc các gói thầu G, F1, F2, J, K của dự án Cải thiện môi trường nước thành phố (giai đoạn 2).

Hệ thống đường cống được khui lên, rào lại và để đó...
Hệ thống đường cống được khui lên, rào lại và để đó...

Ông Võ Khánh Hưng – Phó giám đốc Sở GTVT nhấn mạnh: “Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông phải xử lý và khắc phục ngay tình trạng bất cập về trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, giải quyết tình trạng ngập cục bộ trước ngày 15/9 và báo cáo về Sở GTVT, UBND quận 8.

Sau thời hạn nêu trên, nếu vẫn chưa khắc phục, Sở GTVT sẽ từ chối cấp phép thi công đối với dự án này cho đến khi thực hiện triệt để các bất cập. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm các vấn đề trên”.

việc lắp đặt các rào chán quá lâu khiến điều kijen kinh doanh của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mặt tiền kinh doanh giờ thành ngõ cụt khiến người dân dứng ngồi không yên
Việc lắp đặt các rào chán quá lâu khiến điều việc kinh doanh của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mặt tiền kinh doanh giờ thành ngõ cụt khiến người dân đứng ngồi không yên

Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm xử phạt theo hướng tăng nặng nếu qua thời gian nêu trên, đơn vị vẫn không khắc phục các bất cập được nhắc đến. Đồng thời, đề xuất thu hồi tất cả các giấy phép thi công đã cấp cho dự án này cho đến khi việc khắc phục các bất cập được thực hiện hoàn tất.

Ở những đoạn đường nhỏ, một chiếc xe buýt đã chắn hết lối đi của các phương tiện giao thông còn lại
Ở những đoạn đường nhỏ, một chiếc xe buýt đã chắn hết lối đi của các phương tiện giao thông còn lại

 

Nhiều điểm công trình, dù đang trong giờ làm việc nhưng không thấy bất kỳ hoạt động nào từ phía đơn vị thi công
Tại nhiều điểm công trình, dù đang trong giờ làm việc nhưng không thấy bất kỳ hoạt động nào của đơn vị thi công

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI