Giá vé 'chợ đen' giảm nhiệt, dịch vụ cho thuê homestay xem AFF Cup cháy phòng

24/11/2018 - 15:48

PNO - Cách giờ bóng lăn vài tiếng, thị trường 'chợ đen' trước cửa sân Hàng Đẫy (Hà Nội) bắt đầu xuất hiện cảnh tranh khách, giảm giá để bán được vé.

Giảm giá đẩy hàng

Chiều ngày 24/11, khảo sát khu vực trước cửa sân Hàng Đẫy, giá vé trận Việt Nam - Campuchia trong khuôn khổ AFF CUP 2018 đã có dấu hiệu "giảm nhiệt". 

Trước đó, nhiều người phải ngán ngẫm trước cảnh chen lấn, xô đẩy nhau trước cửa SVĐ Mỹ Đình để mua được vé trận Việt Nam - Malaysia. Cũng trong trận đấu này, giá vé thị trường "chợ đen" bị đẩy lên gấp 5 lần. 

Gia ve 'cho den' giam nhiet, dich vu cho thue homestay xem AFF Cup chay phong
Phe vé trước cổng sân Hàng Đẫy

Tuy nhiên, trong trận đấu ngày hôm nay, do sức hút không lớn bởi Việt Nam chỉ cần hòa trước Campuchia là cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng sau, bất chấp kết quả của trận Myanmar - Malaysia. 

Cách đây vài ngày, theo một số khảo sát, vé của trận đấu này đã bị phe vé đẩy lên gấp 3-4 lần ở thị trường "chợ đen". Dân phe vé đứng xung quanh khu vực sân Hàng Đẫy với xấp vé dày trên tay, chào đủ loại giá cũng như các khu vực.

Vào ngày 21/11, một cặp vé khán đài B có giá gốc là 400.000 đồng/cặp được rao bán với giá 1,2 triệu đồng/cặp, vé 600.000 đồng/cặp được đẩy giá lên gần 2 triệu đồng/cặp. Tuy nhiên, có rất ít người hâm mộ đến mua vé ở thị trường chợ đen.

Gia ve 'cho den' giam nhiet, dich vu cho thue homestay xem AFF Cup chay phong
Vào thời điểm 15g, rất ít người đến mua vé tại cổng sân Hàng Đẫy. Người phụ nữ này vẫn cố gắng đi tìm khách với xấp vé dày trên tay

Nhưng đến ngày hôm nay, giá vé đã giảm mạnh do tâm lý lo sợ không thanh lý được hết vé khi trận đấu bắt đầu. Một số phe vé đã bán tháo với mức giá gần với giá gốc, vé loại 200.000 đồng/cặp chỉ còn 300.000 - 400.000 đồng; vé loại 400.000 đồng/cặp chỉ còn 600.000 - 700.000 đồng/cặp; riêng vé loại cao nhất là 600.000 đồng/cặp vẫn được bán với giá gấp đôi là 1,2 triệu đồng/cặp. 

Chị Hương, một phe vé cho biết: "Mấy hôm trước còn dám bán cao chứ hôm nay có người chỉ ăn lãi 50.000 đồng/vé. Người nào liều, thích ăn dày thì cũng phải giảm xuống chỉ còn gấp đôi giá gốc chứ không dám bán cao như hôm trước. Những người bán vé bọn tôi cũng chỉ tranh thủ được mấy ngày này để kiếm thêm nhưng trận đấu này vé bán không tốt như trận trước".

Gia ve 'cho den' giam nhiet, dich vu cho thue homestay xem AFF Cup chay phong
Do ít khách nên đã xuất hiện cảnh tranh nhau bán vé tại cổng sân

Thuê homestay để xem bóng đá

Do sân Hàng Đẫy nằm sát với khu dân cư nên một số gia đình có nhà cao tầng, nhìn được vào sân cũng đã bán chỗ ngồi trên cao để cho người hâm mộ có thêm lựa chọn.

Một homestay bên cạnh sân Hàng Đẫy đã đăng tải giá thuê phòng trên cao để xem trận đấu này lên mạng xã hội với giá 2,5 triệu đồng. Chủ homestay ra điều kiện, chỉ cho 4 người thuê và trả phòng ngay sau khi trận đấu kết thúc. Nhiều người đánh giá rằng mức giá này cao hơn cả giá vé nhưng ngay sau khi được đăng tải, các phòng như vậy đã có người thuê bởi tầm nhìn rất tốt.

Gia ve 'cho den' giam nhiet, dich vu cho thue homestay xem AFF Cup chay phong
Homestay nhìn toàn cảnh sân Hàng Đẫy được cho thuê với giá 2,5 triệu đồng/trận

VFF cho biết, vé trận đấu với Campuchia đã được bán cùng lúc thời điểm bán vé trận Malaysia cách đây hơn 1 tuần. Sức chứa của sân Hàng Đẫy là 20.000 chỗ ngồi nhưng BTC chỉ bán ra 14.000 vé để đảm bảo các khán giả có chỗ ngồi. Theo ghi nhận, một số chỗ trên khán đài sân Hàng Đẫy có dấu hiệu xuống cấp nên bán ít vé đi cũng là một cách đảm bảo an toàn cho người hâm mộ.

Giải thích cho việc tại sao không sử dụng sân Mỹ Đình, VFF cho biết Bộ VH-TT&DL đã lấy sân Mỹ Đình để tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2018.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI