Khi các nhà lãnh đạo thế giới dành tình yêu cho K-pop và BTS

26/05/2021 - 08:34

PNO - Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói về sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp K-pop nói chung và tình yêu dành cho BTS nói riêng.

Mới đây, trong cuộc gặp tại Nhà Trắng với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông là người hâm mộ lớn của ngành công nghiệp âm nhạc K-pop, đặc biệt là với các nghệ sĩ BTS và Blackpink.

“Giữa con người với con người, các kết nối văn hóa đang ngày càng phát triển. Người hâm mộ K-pop rất phổ biến” - ông Biden nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói về BTS và K-pop trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden (bên phải) nói về BTS và K-pop trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Trắng

Đề cập của Tổng thống Biden diễn ra trong thời điểm nhóm nhạc nam BTS vừa phá kỷ lục của chính họ về số lượng lượt xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ đầu tiên phát hành, với đĩa đơn tiếng Anh mới Butter, đạt 113 triệu view. Đồng thời, ca khúc cũng đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng iTunes Hoa Kỳ chỉ trong vòng hai giờ sau ra mắt.

Ngoài ông Biden, một số nguyên thủ quốc gia khác cũng nhắc đến âm nhạc Hàn Quốc, công nhận tầm ảnh hưởng và sức mạnh của người hâm mộ K-pop.

Người hâm mộ BTS bình luận dưới dòng twett của Tổng thống Pháp.
Người hâm mộ BTS bình luận dưới dòng tweet của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng thống Emmanuel Macron đã dẫn lại bình luận của người hâm mộ rằng họ sẽ mua vé BTS, sau khi ông đăng tải dòng trạng thái hỏi công dân Pháp muốn mua gì nếu họ có 300 euro (tương đương 366 USD) để chi tiêu cho các sản phẩm và sự kiện văn hóa. Đó là một trong ba câu trả lời được ông Macron trích dẫn sau câu hỏi đầu tiên của mình.

“Một buổi hòa nhạc của BTS, cảm ơn. Và phát trực tiếp BTS Butter, thưa Tổng thống” - dòng tweet của khán giả được Tổng thống Macron chia sẻ.

Trước đó, ngày 24/5, cựu Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon cũng đã gửi lời chúc mừng BTS khi 7 chàng trai nhà Big Hit xuất sắc ẵm trọn 4 giải thưởng tại Billboard Music Awards 2021: “BTS và Army (cộng đồng người hâm mộ BTS) không chỉ viết nên lịch sử của K-pop, mà còn là lịch sử của thế hệ này và nhạc pop Hàn Quốc”.

BTS lập hàng loạt kỷ lục YouTube với ca khúc mới Butter.
BTS lập hàng loạt kỷ lục YouTube với ca khúc mới Butter

Trong khoảng hơn một năm trở lại đây, người hâm mộ K-pop ngày càng được công nhận và hoan nghênh vì những nỗ lực nâng cao nhận thức về các vấn đề công bằng xã hội, thường xuyên quyên góp ủng hộ các chiến dịch từ thiện.

Các chính trị gia thế giới cũng không ngần ngại thừa nhận tác động của người hâm mộ K-pop. Hai năm trước, nhóm nhạc nam EXO cũng đã có cơ hội gặp gỡ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm của ông đến Hàn Quốc.

Hàng triệu người hâm mộ ở mọi lứa tuổi trên toàn cầu đã góp phần giúp âm nhạc và các nghệ sĩ Hàn Quốc ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Và nhờ sức hút mãnh liệt đó, các ngôi sao K-pop trở thành một trong số những nghệ sĩ đắt sô đại diện cho các thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới.

Chung Thu Hương (theo SCMP và Asiaone)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI