Huyện Hóc Môn: Hơn 100 phụ nữ tham gia Ngày phụ nữ và Pháp luật

09/08/2018 - 08:12

PNO - Ngày hội nhằm thông tin chính xác đến hội viên phụ nữ về các quy định liên quan quản lý đất đai, xây dựng, góp phần tuyên truyền, ngăn chặn nạn tách thửa bất hợp pháp và xây dựng trái phép diễn ra trên địa bàn.

Ngày 7/8, Hội LHPN xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn đã phối hợp cùng Tư pháp xã tổ chức Ngày hội Phụ nữ và Pháp luật lần thứ 2 - năm 2018. Tại ngày hội, ông Nguyễn Văn Dũng - Hội phó Hội Luật gia H.Hóc Môn - đã giới thiệu các quy định pháp luật liên quan đến công tác quản lý đất đaivà xây dựng trên địa bàn TP.HCM.

Huyen Hoc Mon: Hon 100 phu nu tham gia Ngay phu nu va Phap luat
Hơn 120 người là hội viên, phụ nữ và người dân xã Xuân Thới Đông tham gia Ngày hội Phụ nữ và Pháp luật.

Theo đó, ông giới thiệu về quyết định 60/2017/QĐ-UBND, quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa của UBND TP.HCM (có hiệu lực từ 1/1/2018). Diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn TP.HCM chia thành ba khu vực. Trong đó các huyện ngoại thành như Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ, diện tích được tách tối thiểu là 80m2 và mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 5m.

Huyen Hoc Mon: Hon 100 phu nu tham gia Ngay phu nu va Phap luat
Các dì, chị chăm chú lắng nghe thông tin các quy định, mức xử phạt vi phạm về xây dựng.

Bên cạnh đó, ông cũng giới thiệu chi tiết về Nghị định 139/2017 bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/1/2018, thay thế Nghị định 121/2013 và Nghị định 180/2007 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng. Ông Dũng cho biết, theo quy định pháp luật hiện hành, tất cả các hành vi vi phạm trật tự xây dựng đều được khắc phục triệt để.

Được biết, thời gian qua, H.Hóc Môn là một trong những nơi từng xảy ra việc tách thửa, phân lô bán nền trái phép, sai quy hoạch. Chính vì thế, việc tổ chức ngày hội, chuyển tải những thông tin chính xác đến hội viên phụ nữ về các quy định liên quan quản lý đất đai, xây dựng, là một trong những phương thức để Hội và các cấp chính quyền tuyên truyền, ngăn chặn nạn tách thửa bất hợp pháp và xây dựng trái phép diễn ra trên địa bàn.  

Tin: Hạnh Chi - Ảnh: Xuân An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI