Huy động trực thăng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại

27/02/2022 - 09:45

PNO - Sáng 27/2, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết đang tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng thuộc Quân đội, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Quảng Nam tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô ngoài biển Cửa Đại, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

 

Cục CSGT đang phối hợp cùng các lực lượng thuộc Quân đội, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Quảng Nam tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại.
Cục CSGT đang phối hợp cùng các lực lượng thuộc Quân đội, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Quảng Nam tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại

Để tìm kiếm nạn nhân, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động 2 xuồng máy, 25 cán bộ chiến sĩ tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng với đó, Thủy đội 3, Thủy đoàn 1 thuộc Cục CSGT cũng huy động 1 tàu cùng 6 cán bộ chiến sĩ đang đóng quân tại Đà Nẵng hành quân khẩn cấp vào vùng biển Cửa Đại phối cùng các lực lượng thuộc Quân đội, Bộ đội Biên phòng và địa phương tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

“Lực lượng chức năng huy động cả máy bay trực thăng cùng nhiều tàu, xuồng và hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ tổ chức tìm kiếm nạn nhân xuyên đêm” – Cục CSGT cho hay.

Tính đến 8 giờ sáng 27/2, lực lượng cứu hộ tìm thấy được 2 thi thể của người mất tích, hiện còn 2 nạn nhân. Đến nay, vụ chìm tàu đã làm 15 người tử vong và 2 người mất tích.

Vẫn theo Cục CSGT, tình hình thời tiết tại khu vực xảy ra tai nạn đã tốt lên nhiều, trời quang, không còn sóng lớn, thuận lợi cho công tác tìm kiếm cứu nạn. Tàu bị nạn cũng đã nổi, dạt vào bờ, dự kiến được lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm phương tiện ngay trong sáng nay.

Ở một diễn biến khác, Cục CSGT cũng vừa đề nghị Công an các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, rà soát, đánh giá những tồn tại bất cập trong hoạt động vận tải hành khách trên đường thủy nội địa.

Theo đó, Cục CSGT chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố tập trung phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương rà soát, kiểm tra, thống kê, đánh giá thực trạng tất cả hoạt động vận tải hành khách liên quan đến phương tiện thuỷ nội địa gồm: hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, ngang sông, dọc sông, du lịch, lễ hội, lưu trú nghỉ đêm…

Với nội dung gồm: điều kiện hoạt động của cảng, bến thuỷ nội địa có liên quan đến hoạt động vận tải hành khách; điều kiện hoạt động của phương tiện, thuyền viên; điều kiện kinh doanh vận tải; phương án cứu nạn, cứu hộ tại chỗ; công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động vận tải hành khách trên đường thủy nội địa.

Riêng đối với các tuyến vận tải đường thủy từ bờ ra đảo phải xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan có liên quan, đặc biệt là ở những nơi có nhiều lực lượng cùng có chức năng xử lý vi phạm, nhưng không xác định cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động vận tải hành khách.

Cục CSGT nhấn mạnh lực lượng Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường thủy. Trong đó tập trung kiểm tra ngay tại các đầu bến, các địa bàn phức tạp về hoạt động vận tải hành khách, kiên quyết đình chỉ hoạt động và không cho xuất bến đối với các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn như chở quá số người quy định, thiếu thiết bị an toàn, cứu sinh, cứu đắm, không có danh sách hành khách theo quy định… hoặc khi điều kiện thời tiết không bảo đảm…

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI