Hung thủ khai giết nữ sinh viên vì câu nói đùa làm bẽ mặt mình

03/03/2015 - 16:20

PNO - PN - Trong buổi họp lớp cấp 3, Kiều có nói vài câu ám chỉ Tùng học thấp, lại lăng nhăng tình cảm. Tùng cảm thấy bị xúc phạm nên nuôi ý định trả thù. Y đã chở cô bạn này ra rẫy bạch đàn, đâm tổng cộng 12 nhát.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hung thu khai giet nu sinh vien vi cau noi dua lam be mat minh

Hung thủ Đào Duy Tùng.

Tin từ Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Định, đến thời điểm này Đào Duy Tùng (SN 1996, ở thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đã thừa nhận hành vi giết bạn gái cùng lớp tên Phan Thuý Kiều (SN 1996, ở thôn Tân Lộc, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, sinh viên năm nhất Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM).

Ngày 3/3, Tùng đã được Công an tỉnh Bình Định di lý từ TP.HCM về Bình Định để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào cuối giờ chiều ngày 2/3, lực lượng công an tỉnh này đã bắt được Đào Duy Tùng tại một quán nước mía ở phường 3, quận Gò Vấp, TP.HHCM.

Theo lời khai ban đầu của hung thủ, hành vi giết người của y xuất phát từ câu nói đùa của Kiều.

Được biết, Kiều và Tùng là bạn cùng thôn, học chung lớp từ nhiều năm. Trong buổi họp lớp cấp 3 ngày 25/2, có khá đông đủ bạn bè cũ, Kiều có nói vài câu đại khái ám chỉ Tùng học thấp mà tình cảm thì lăng nhăng. Cho rằng Kiều xúc phạm đến tình cảm của mình (hiện Tùng đang yêu một người con gái khác) và làm bẽ mặt mình trước mặt bạn bè, nên Tùng tức giận, nảy sinh ý định trả thù.

Tùng lấy dao Thái Lan gọt trái cây cất vào người và rủ Kiều đi chơi. Tùng chở nạn nhân vào rẫy bạch đàn thuộc thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn. Trong lúc ngồi nói chuyện, Tùng ra tay sát hại Kiều. Tổng cộng y đã đâm Kiều 12 nhát.

Sau đó, Tùng lấy 1 điện thoại di động và 130.000 đồng của nạn nhân rồi về nhà. Sáng 28/2, Tùng nhắn tin cho một người bạn tên My (quen với Kiều) nhờ nhắn cho người nhà Kiều nhận xác nạn nhân đang nằm tại rẫy bạch đàn thuộc thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn. Đêm 28/2, khi biết gia đình nạn nhân đã tìm thấy xác Kiều, Tùng đã tắt điện thoại di động, lái xe máy của mình vào thẳng TP.HCM để lẩn trốn.

Ngay sau khi nhận tin báo về vụ án mạng, Công an thị xã An Nhơn phối hợp với các đơn vị chức năng công an tỉnh để điều tra, lần theo các mối quan hệ và đặt biệt là manh mối từ buổi họp lớp của nạn nhân.

Một số bạn bè Kiều cho biết, sau khi họp lớp, Kiều được bạn cũ là Tùng chở đi. Tại hiện trường vụ án, có một áo khoác nam, qua xác minh, là áo khoác của Đào Duy Tùng. Vào thời điểm này, Tùng đã rời khỏi địa phương và tắt điện thoại di động. Đào Duy Tùng được xác định là nghi can số 1 của vụ án.

Tổ công tác Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Định đã vào TP.HCM ngay trong đêm 1/3. Trắng đêm truy lùng, tổ công tác xác định Tùng đang ở quận Gò Vấp, TP.HCM, nhưng chưa xác định được nơi ở cụ thể.

Đến khoảng 17 giờ ngày 2/3, khi biết được Đào Duy Tùng đang ở một quán cà phê thuộc phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM, tổ công tác đã ập đến bắt.

SƠN NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI