HTV Awards: Mở đường cho những nhân tố mới

06/05/2013 - 15:21

PNO - PN - Tối 4/5, Giải thưởng HTV Awards lần thứ VII đã được trao cho những nghệ sĩ, trong đó có nhiều gương mặt mới. Lần đầu tiên trong bảy năm, những “ngôi sao” như Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường (ca nhạc), Thanh...

Sự quyết liệt của Đài Truyền hình TP.HCM đã mở đường cho những nhân tố mới, trẻ, chất lượng (nhưng không có fanclub hùng hậu) và những gương mặt nghệ sĩ gạo cội đã đi qua thời đỉnh cao, có nhiều cống hiến được tôn vinh trên sân khấu - một điều hoàn toàn hợp lẽ mà đáng ra họ phải nhận được trước đó từ lâu. Đêm trao giải 4/5, giọt nước mắt xúc động của NSND Lệ Thủy khi nhận giải Nữ nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất lẫn sự ngậm ngùi khi đứng sau “sao trẻ” Võ Minh Lâm của NSƯT Kim Tử Long khiến không ít người phải suy nghĩ. Cả Lệ Thủy, Phượng Hằng, Phượng Loan, Kim Tử Long… đều đã mang “hàm” NSND, NSƯT, đã cống hiến cho lĩnh vực cải lương hàng chục năm, tính cả tuổi nghề lẫn tuổi đời đều gấp nhiều lần số tuổi của… HTV Awards. Họ không còn ở thời đỉnh cao nữa và tất nhiên không thể tiếp tục “cống hiến”, góp sức trong các chương trình của nhà đài một cách sôi nổi như các gương mặt trẻ.

Đặc biệt là ở lĩnh vực ca nhạc, nơi những ca sĩ ngôi sao lấy fanclub làm “kim bài miễn tử” - nghĩa là cứ họ tham gia giải thưởng bình chọn nào là sẽ bất khả chiến bại, suốt ba năm kể từ khi Đan Trường rút tên (vì nhận giải quá nhiều), Đàm Vĩnh Hưng tại vị trên ngôi HTV Awards và nhiều giải thưởng khác mà không có đàn em nào đủ khả năng để “qua mặt”. Chính tình trạng đó làm cho các giải thưởng cũ mòn và không khiến giới chuyên môn mong chờ nữa vì… không có gì bất ngờ. Bên cạnh các fanclub nổi tiếng chặt chẽ và hùng hậu của Đan Trường, Mỹ Tâm, các fanclub của những “sao trẻ” như Uyên Linh, Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Đông Nhi, Bảo Thy… cũng ngày càng gia tăng “quân số” để cùng đi “chinh chiến” với thần tượng tại các sân chơi giải thưởng. Khán giả tại sân khấu cũng không còn xa lạ gì với các màn hú hét ầm ĩ của các fanclub ngay trước và trong phần trình diễn của thần tượng. Vì vậy, chiến thắng của Hồ Trung Dũng thực sự là một ẩn số thú vị tại HTV Awards năm nay, vì không nhiều người nghĩ anh sẽ qua mặt “ngôi sao mới của dòng nhạc thị trường” Noo Phước Thịnh. Con số 12.765 bình chọn tuy không làm nên chiến thắng của Noo Phước Thịnh nhưng cũng cho thấy sự bứt phá của Hồ Trung Dũng thật sự mang nhiều ý nghĩa.

HTV Awards: Mo duong cho nhung nhan to moi
Dù là ngôi sao gạo cội của làng hài, nhưng đây cũng là lần đầu tiên Hoài Linh nhận giải HTV Awards.
Anh cũng nhận luôn giải Nghệ sĩ thân thiện - Ảnh: H. Tân

Năm nay, màn cầm tay nhau xướng tên người đoạt giải với chọn lựa các cặp đôi như chú cháu NSƯT Bảo Quốc - NSƯT Hữu Châu, cha con NSND Thanh Tòng - NSƯT Quế Trân, đôi bạn đồng nghiệp NSND Kim Cương - NSND Ngọc Giàu để trao các giải Nghệ sĩ hài và kịch nói, Nam - Nữ diễn viên cải lương được yêu thích nhất thể hiện được sự trân trọng, tiếp nối nghề của các thế hệ. Tuy nhiên, do mối “quan hệ đặc biệt” mà các nghệ sĩ tung hứng có phần dài dòng, đặc biệt là phần “chia sẻ” của hai NSND Kim Cương và Ngọc Giàu. Vẫn còn đó sự bối rối của Trúc Diễm khi đứng cùng Tùng Dương trong giải Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất, quên cả tên phim của diễn viên Hạnh Thúy để khán giả chờ đợi trong giây lát; Anh Thư - Võ Thành Tâm khá lúng túng xướng tên, bình luận top 3 của giải Nam diễn viên chính được yêu thích nhất; Nhật Kim Anh cũng suýt làm người xem đứng tim khi bình phẩm nhân vật Kháng của Hùng Thuận trong giải Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất ở phim Thời gian để yêu là: “tuy nghèo nhưng biết si tình”…

Đáng tiếc, ở phần trao các giải Cống hiến cho lĩnh vực sân khấu, phim truyền hình và ca nhạc, do sợ chiếm nhiều thời gian, ban tổ chức đã thực hiện quá nhanh, không để người nhận giải có cơ hội bày tỏ tâm trạng, làm không chỉ NSƯT Phượng Loan, nhà biên kịch Châu Thổ, ca sĩ Võ Hạ Trâm mà khán giả cũng có phần hụt hẫng.

Cách thức đề cử, bình chọn của HTV Awards năm nay (HTV đề cử, nhà báo bình chọn top 5 và 50% top 3, khán giả bình chọn người chiến thắng) với tiêu chí không tôn vinh liên tục quá hai lần một nghệ sĩ đã phần nào hạn chế mặt trái của một sân chơi bình chọn. Sự vắng mặt của một số ngôi sao, fanclub quá khích trên thực tế đã đem lại cho nhà đài “một mùa giải yên bình”.

Đinh Hà - Thái Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI