Hồng Loan mất ngủ vì áp lực

03/03/2014 - 05:02

PNO - PNO - Ngay từ khi ê-kíp thực hiện quyết định giao cho tôi diễn vai Trưng Trắc và Quỳnh Nga thay má Ba Thanh Nga ở phần đầu của hai vở diễn Tiếng trống Mê Linh và Bên cầu dệt lụa trong chương trình kỷ niệm 64 năm ngày thành lập đoàn...

Dù đã được xem hai vở tuồng này đến thuộc lòng, nhưng đến khi cầm kịch bản, thử đặt mình vào vai trò của nhân vật thì áp lực đã làm tôi không sao ngủ được suốt một thời gian dài.

Hong Loan mat ngu vi ap luc

Điều tôi lo lắng nhất là sợ khán giả sẽ nhìn Quỳnh Nga, Trưng Trắc của tôi bằng những hồi ức tuyệt đẹp và tình yêu họ đã dành cho má Ba Thanh Nga của hơn 30 năm trước.

Tự đặt rất nhiều viễn cảnh cho mình, nhưng tôi vẫn phải xác định: Mình không có quyền thoái lui mà phải cố gắng bằng tất cả khả năng để làm tròn trách nhiệm của lớp kế thừa dòng họ Thanh Minh - Thanh Nga.

Thấy tôi lo lắng đến mất ăn, mất ngủ, gia đình đã chọn giải pháp giữ bí mật sự xuất hiện của tôi để tránh sự chú ý của dư luận và khán giả có thể làm tôi càng rối và dễ “mất tinh thần”.

Dù biết tôi rất căng thẳng, nhưng không vì vậy mà ba má và những người trong gia đình dễ dãi với sự tập luyện của tôi. Mỗi ngày bước ra sàn tập, tôi giống hệt “nàng dâu” mới trong mắt gia đình chồng. Buổi tập nào cũng có người nhà đến “coi giò coi cẳng”... để góp ý cho tôi từ nhiều góc nhìn, cảm nhận khác nhau. Tôi biết tất cả áp lực đó là vì tình thương yêu của mọi người dành cho má Ba Thanh Nga quá lớn.

Hiểu tình yêu đó, tôi tự nhủ mình phải tự tin hơn, phải nỗ lực bằng tất cả khả năng, để mong được khán giả chấp nhận và lượng thứ cho những non nớt của tôi trên sàn diễn. Bởi tôi biết mình vẫn còn phải học ở má Ba Thanh Nga rất nhiều để chững chạc, bản lĩnh hơn trên sân khấu. Và tôi vẫn chỉ là Hồng Loan, chỉ mong muốn góp một phần nhỏ để mang lại cho khán giả những hồi ức đẹp về đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga chứ không thể và không đủ khả năng làm má Ba “sống lại”.

Xin cám ơn gia đình, những người đã đã tin tưởng mà giao phó cho tôi trách nhiệm này. Cảm ơn khán giả - những người sẽ ủng hộ tôi trong các xuất diễn.

Diễn viên HỒNG LOAN
(THẢO VÂN ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI