Hơn 80 người nhập viện sau khi dự đám cưới, tân gia

20/07/2020 - 21:35

PNO - Sau khi đi dự tiệc cưới, tân gia ở Lâm Đồng, hơn 80 người nhập viện với các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn ói, đau bụng.

 

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện
Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Tối 20/7, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện khi tham dự tiệc cưới và tân gia tại thôn 4 và thôn 5A, xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh.

Hai bữa tiệc này diễn ra vào ngày 19/7 nhưng tính đến 16g30 ngày 20/7 đã có 86 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 16 trẻ em.

Hiện các trường hợp nói trên đang được điều trị nội trú, ngoại trú tại nhiều trạm y tế, trung tâm y tế và bệnh viện với các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn ói và đau bụng đi ngoài nhiều lần.

Thông tin từ UBND xã Đinh Trang Hòa cho biết, thực đơn của các đám tiệc trên đều do cơ sở nấu ăn M.V (đóng tại xã Đinh Trang Hòa) cung cấp.

Trước tình hình trên, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp Trung tâm Y tế  huyện Di Linh và Bệnh viện 2 Lâm Đồng xác minh và thực hiện giám sát theo quy định.

Sự việc khiến cho nhiều người dân không khỏi lo lắng
Các bệnh nhân nhập viện tại nhiều cơ sở y tế khác nhau.

Cũng trong tối 20/7, hơn 100 công nhân Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (chuyên sản xuất giường, tủ, bàn ghế; đóng tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm tối. 

Trong bữa cơm tối có khoảng 1.600 công nhân, chia thành hai khu. Tuy nhiên, chỉ có một khu với khoảng 800 người ăn tối có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.

Sau khi dùng bữa, hàng chục công nhân có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, dị ứng… nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đại học y dược Shingmark Đồng Nai cấp cứu. Trước đó, số công nhân này ăn cơm với cá kho, trứng, rau...

Công nhân ngộ độc đang được điều trị tại BVĐK Đồng Nai
Công nhân ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.


Văn Nguyên - Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI