Hơn 70% học sinh không biết nổi 10 bài dân ca

25/03/2015 - 07:28

PNO - PN - Hội thảo quốc tế “Dạy học với di sản phi vật thể vì một tương lai bền vững” do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) tổ chức đã...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo báo cáo của UNESCO, các cơ quan quản lý giáo dục và văn hóa xác định việc gìn giữ văn hóa phi vật thể là bảo vệ con người. Tại Việt Nam, từ năm 2013, Bộ GD-ĐT và Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã ban hành văn bản hướng dẫn sử dụng di sản trong dạy học ở trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, thực hiện thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam với ba môn sử, địa và âm nhạc.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát tại một số trường THCS ở Việt Nam cho thấy, có khoảng 21% học sinh biết được trên 10 bài dân ca Việt Nam; 73,4% học sinh biết chưa đến 10 bài dân ca Việt Nam và khoảng 5% học sinh không biết bài dân ca nào.

Việc thí điểm công tác giảng dạy về di sản trong môi trường giáo dục đã được thực hiện trong hai năm (2013 và 2014) tại bốn quốc gia Pakistan, Palau, Uzbekistan và Việt Nam.

DUNG NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI