Hơn 5.000 xe máy chạy vào đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

02/01/2020 - 11:53

PNO - Đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây cho biết đã ghi nhận hơn 5.000 xe máy chạy vào cao tốc trong năm 2019.

 

Clip: Đôi nam nữ lao xe máy ngược chiều trên cao tốc HLD

Theo Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc (VEC E) đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD), trong năm 2019 đơn vị ghi nhận có 5.272 trường hợp xe máy đi vào đường cao tốc HLD.

VEC E cho biết cụ thể có 3.649 trường hợp đi theo hướng TPHCM– Dầu Giây và 1.623 trường hợp đi theo hướng Dầu Giây – TPHCM. Nguyên nhân là do người dân tham gia giao thông không chú ý quan sát hệ thống biển báo giao thông, đi theo chỉ dẫn của bản đồ điện tử “Google maps” nên đã lưu thông vào đường cấm, bên cạnh đó một số trường hợp người dân địa phương cố tình đi vào đường cao tốc để rút ngắn lộ trình di chuyển.

VEC E cũng cho biết, hầu hết các trường hợp khi đi vào đường cao tốc đều bị chặn lại tại các trạm thu phí, sau đó được hướng dẫn đi ra khỏi cao tốc qua đường dân sinh, các trường hợp cố tình vượt qua trạm thu phí sẽ được thông báo đến các trạm thu phí kế tiếp và đội tuần tra để phối hợp chặn lại, bàn giao cho Đội 6 – Phòng 8 – C08 xử lý theo quy định.

Đơn vị quản lý tuyến cao tốc HLD cũng cho biết trước đây tại các nhánh vào cao tốc có các chốt trực và nhân viên đứng điều tiết, cảnh báo, nhắc nhở. Tuy nhiên, từ đầu năm 2018 đến nay, theo phương án của Bộ Giao thông Vận tải, các chốt trực này đã được bỏ, dẫn đến việc các phương tiện xe máy đi nhầm vào đường cao tốc mà không có người cảnh báo, nhắc nhở.

Hình ảnh xe máy chạy ngược chiều trên đường cao tốc HLD sáng 30/12/2019 vừa qua
Hình ảnh xe máy chạy ngược chiều trên đường cao tốc HLD sáng 30/12/2019 vừa qua

Để đảm bảo an toàn giao thông cũng như giảm thiểu các phương tiện xe máy lưu thông trên đường cao tốc HLD, VEC E đã thực hiện một số giải pháp như tăng cường công tác tuần tra trên tuyến, nhằm phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Các nhân viên phân làn tại các trạm thu phí chốt chặn và hướng dẫn phương tiện xe máy đi ra khỏi đường cao tốc.

VEC E kiến nghị cho lập lại các chốt trực để có người túc trực cảnh báo, nhắc nhở người đi xe máy nhằm đảm bảo an toàn và xử lý dứt điểm tình trạng xe máy chạy vào cao tốc.

Sáng 30/12 vừa qua, trên mạng Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh tượng đôi nam nữ điều khiển xe máy Exciter chạy ngược chiều trên cao tốc Long Thành.

Theo hình ảnh ghi lại, đôi nam nữ chạy ngược chiều trong làn cao tốc theo hướng cầu Long Thành về nút giao vành đai 2. Xe máy chạy vun vút ngược chiều khiến dòng xe ô tô chạy trên cao tốc phải né tránh hoặc nhá đèn để cảnh báo.

Ngay khi clip chia sẻ, nhiều người tỏ ra bất bình trước hành động xem thường pháp luật của đôi nam nữ này.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI