Hơn 400 gian hàng tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê

10/03/2023 - 14:41

PNO - Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê tại Đắk Lắk vừa khai mạc với hơn 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sáng 10/3, Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê chính thức được khai mạc tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk. Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê
Khai mạc Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê

Với chủ đề "Cà phê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập", Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê diễn ra từ ngày 10/3 đến hết ngày 14/3 với hơn 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong đó, có 8 doanh nghiệp nước ngoài với 32 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự
Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự

Tại hội chợ trưng bày đa dạng sản phẩm chủ lực như cà phê, tiêu, điều, các máy móc thiết bị chế biến cà phê, nông sản đặc trưng vùng miền… có chứng nhận đạt VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu hoặc OCOP của địa phương.

Đắk Lắk hiện có hơn 210.000ha cà phê, với sản lượng đạt trên 560.000 tấn/năm. Hiện cà phê Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hàng nghìn người dân đổ về hội trợ để thăm quan các gian hàng
Hàng ngàn người dân đổ về hội chợ để tham quan các gian hàng

Ông Võ Văn Cảnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết, Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê là một trong những hoạt động quảng bá, giao thương cà phê Buôn Ma Thuột.

Tại hội chợ có hơn 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước
Tại hội chợ có hơn 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển xuất khẩu cà phê Việt Nam và quảng bá hình ảnh Đắk Lắk với nhiều tiềm năng thu hút đầu tư, nhất là đầu tư về công nghệ chế biến sâu, nhằm làm gia tăng giá trị xuất khẩu góp phần đưa cà phê Việt Nam trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới.

có 8 doanh nghiệp nước ngoài với 32 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới.
Nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới

 

Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước
Hội chợ là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI