Hơn 300 ngư dân được cách ly tập trung, Quảng Ngãi, Bình Định thêm nhiều ca nhiễm mới

15/08/2021 - 11:47

PNO - Hơn 300 ngư dân trên các tàu cá cập cảng Sa Huỳnh được đưa đi cách ly tập trung, Quảng Ngãi, Bình Định có nhiều ca mắc COVID-19 mới.

Sáng 15/8, ông Nguyễn Kiên, Bí thư thị ủy TX. Đức Phổ cho biết: Hơn 300 ngư dân cập cảng Sa Huỳnh ở phường Phổ Thạnh (TX. Đức Phổ) được đưa đi cách ly tập trung tại địa phương.

Trước đó, tại cảng cá Sa Huỳnh có hàng chục tàu thuyền thuộc các phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, Phổ Khánh (TX.Đức Phổ); các tỉnh khác cập cảng, neo đậu với hơn 300 người trên thuyền. Những ngư dân này được chính quyền sở tại vận động thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đến nay, chính quyền bố trí họ đi cách ly theo quy định.

Sáng nay, Sở Y tế Quảng Ngãi thông báo ghi nhận thêm 29 ca mắc COVID-19, trong đó có 3 ca mắc ngoài cộng đồng, tất cả đều ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa. 1 ca mắc ở xã Bình Hải, là F1 liên quan đến các ca bệnh tại Tiệm áo cưới Trường Sơn ở thị trấn Châu Ổ, (huyện Bình Sơn) được cách ly tập trung tại Khu Kí túc xá thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư - Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC).

Tiệm áo cưới Trường Sơn ở thị trấn Châu Ổ, (huyện Bình Sơn) nơi phát sinh nhiều ca bệnh trong cộng đồng
Tiệm áo cưới Trường Sơn ở thị trấn Châu Ổ, (huyện Bình Sơn) nơi phát sinh nhiều ca bệnh trong cộng đồng


25 ca mắc COVID-19 còn lại là người trở về tỉnh từ TPHCM và Bình Dương, đã được cách ly tập trung trước đó. Tổng số ca mắc COVID-19 tại Quảng Ngãi tính từ ngày 26/6 đến nay là 488 ca bệnh.

Tại tỉnh Bình Định, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, chỉ đạo ban quản lý các chợ trên địa bàn thường xuyên tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19; yêu cầu các tiểu thương buôn bán tại chợ phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu) và bố trí các vách ngăn (bằng nilong, mica...) giữa các gian hàng, giữa tiểu thương và người đi chợ; thực hiện phân luồng ra, vào chợ hợp lý; tổ chức khai báo y tế, đo thân nhiệt, quét mã QR-Code đối với người đi chợ (hoặc đăng ký danh sách người ra, vào chợ nếu không sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR-Code).
Tạm dừng việc kinh doanh đối với các tiểu thương không có sạp/ki ốt bán hàng cố định và bán các mặt hàng không thiết yếu tại chợ để giảm mật độ người trong chợ. 

UBND các xã, phường, thị trấn kiểm tra, xử phạt đối với các hộ gia đình ở gần chợ cho tiểu thương thuê mặt bằng bán hàng mà không đăng ký kinh doanh, không được địa phương cho phép hoặc bán hàng hóa trên vỉa hè; có phương án tổ chức lại hoạt động của các chợ phù hợp với diễn biến tình hình dịch trên địa bàn. Tuân thủ nghiêm các yêu cầu trong phòng, chống; nghiên cứu áp dụng việc phân chia tần suất đi chợ của người dân để thực hiện yêu cầu giãn cách; tạm dừng hoạt động của chợ phiên, chợ tự phát tại các thôn, xóm, khu vực trên địa bàn quản lý.

Tối 14/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh thông tin về 16 người dương tính với SARS-CoV-2, tập trung ở các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân. Trong số đó có 2 chùm ca bệnh mắc COVID-19 là những người sống chung nhà.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI