Khoảnh khắc xúc động của các tân binh trong ngày nhập ngũ

06/02/2023 - 13:42

PNO - Sáng ngày 6/2, toàn Hà Nội tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2023. Trong tổng số 4.200 tân binh của Hà Nội, quận Ba Đình có 69 tân binh nhập ngũ dịp này.

1.Theo ghi nhận của Phóng viên, sáng nay 6/2, Quận ủy - HĐND - UBND - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và Nhân dân quận Ba Đình tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023 tại Cung thể thao Quần Ngựa.
Theo ghi nhận, sáng nay 6/2, Quận ủy - HĐND - UBND - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và nhân dân quận Ba Đình tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023 tại Cung thể thao Quần Ngựa.
2.Buổi lễ giao nhận quân năm nay của quận Ba Đình được tổ chức trang trọng, ngắn gọn từ 7 giờ 25 phút đến khoảng 8 giờ 15 phút.
Buổi lễ giao nhận quân năm nay của quận Ba Đình được tổ chức trang trọng, ngắn gọn từ 7g25 phút đến khoảng 8g15 phút.
3.Trong số công dân quận Ba Đình lên đường nhập ngũ năm nay, có 69 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự. Đáng chú ý, trong số đó có 41 công dân tự nguyện đăng ký nhập ngũ.
Quận Ba Đình có 69 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự đợt 1. Đáng chú ý, trong số đó có 41 công dân tự nguyện đăng ký nhập ngũ.
4.Bạn Vũ Anh Dũng là một trong số những tân binh tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ, chia sẻ: Gia đình em đều ủng hộ việc em tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Em rất hào hứng và sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội
Vũ Anh Dũng là một trong số những tân binh tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ, chia sẻ: "Gia đình em đều ủng hộ việc em tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Em rất hào hứng và sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội"
5.Mặc dù mưa gió, người thân của các chiến sĩ có mặt rất đông, thậm chí, có những người đã cao tuổi cũng đến tiễn con cháu mình lên đường nhập ngũ.'
Mặc dù mưa gió, người thân của các chiến sĩ có mặt rất đông, thậm chí, có những người đã cao tuổi cũng đến tiễn con cháu mình lên đường nhập ngũ.
6.Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội cùng lãnh đạo quận Ba Đình đã tặng hoa, quà, động viên tân binh trước khi lên đường hành quân về đơn vị. Đồng thời, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội cùng lãnh đạo quận Ba Đình đã tặng hoa, quà, động viên tân binh trước khi lên đường hành quân về đơn vị. Đồng thời, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các tân binh xếp hàng nhận hoa chuẩn bị lên xe.
Các tân binh nhận hoa, vẫy chào mọi người chuẩn bị lên xe.
Người thân đến tiễn con em lên đường nhập ngũ trong tiết trời mưa phùn. Nhiều cảm xúc thể hiện rõ trên khuôn mặt những người ở lại.
 Nhiều cảm xúc thể hiện rõ trên khuôn mặt những người ở lại.
Các tân Binh lên đường nhập ngũ.
Các tân binh lên đường nhập ngũ.
Bịn rịn, lưu luyến chia tay gia đình.
Bịn rịn, lưu luyến chia tay gia đình.
Giọt nước mắt chia ly của người mẹ chia tay con.
Giọt nước mắt của người mẹ chia tay con.
Bạn Vũ Tiến Đạt (22 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) chia tay đứa con bé bỏng để lên đường đi nghĩa vụ trong nước mắt của vợ và người thân khiến nhiều người không khỏi xúc động: “Ai xa gia đình cũng buồn vậy cả thôi, nhưng khoác trên vai màu áo lính mình phải rắn rỏi, 2 năm cũng không phải quá lâu. Vẫn biết đi là sẽ về nhưng có con nhỏ rất nhớ nhung, sẽ khó khăn để vượt qua thời gian đầu”.
Bạn Vũ Tiến Đạt (22 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) chia tay đứa con bé bỏng để lên đường đi nghĩa vụ trong nước mắt của vợ và người thân khiến nhiều người không khỏi xúc động: “Ai xa gia đình cũng buồn vậy cả thôi, nhưng khoác trên vai màu áo lính mình phải rắn rỏi, 2 năm cũng không phải quá lâu. Vẫn biết đi là sẽ về nhưng có con nhỏ rất nhớ nhung, sẽ khó khăn để vượt qua thời gian đầu”.
Vợ của tân binh Đạt, Nguyễn Anh Thảo không giấu được những giọt nước mắt. Thảo chia sẻ: “Bọn mình mới lấy nhau được hơn 1 năm, con của mình năm nay mới được 9 tháng tuổi, chưa có thời gian gần gũi với bố nhiều giờ phải xa bố 2 năm. Một mình ở nhà vừa chăm con vừa đi làm, gồng gánh tất cả mọi việc, bọn mình cũng chỉ biết động viên nhau vì con mà cố gắng, chờ ngày anh về.”
Nguyễn Anh Thảo (vợ của tân binh Đạt) không giấu được những giọt nước mắt. Thảo chia sẻ: “Chúng mình mới lấy nhau được hơn 1 năm, con mới được 9 tháng tuổi, chưa có thời gian gần gũi với bố nhiều mà giờ phải xa bố 2 năm. Mình ở nhà vừa chăm con vừa đi làm sẽ rất vất vả, hai vợ chồng động viên nhau vì con mà cố gắng, chờ ngày anh về.”

Thu Trang

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=