Quận 8 gặp gỡ, thăm hỏi gia đình nữ tân binh trước ngày nhập ngũ

04/02/2023 - 10:29

PNO - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường 5, quận 8 vừa tổ chức buổi họp mặt với gia đình em Đoàn Thị Thu Thảo, 25 tuổi, là nữ công dân tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.

 

Chân dung nữ tân binh duy nhất của quận 8 tình nguyện và trúng tuyển nghĩa vụ quận sự năm 2023 Đoàn Thị Thu Thảo
Chân dung nữ tân binh duy nhất của quận 8 tình nguyện và trúng tuyển nghĩa vụ quận sự năm 2023 Đoàn Thị Thu Thảo

Cùng với các ban ngành đoàn thể của phường, khu phố tham dự buổi gặp gỡ chia tay ấm cúng dành cho Thảo và gia đình trước ngày em lên đường, bà Trần Thị Thu Trang - Bí thư Đảng ủy phường 5 - thông tin, năm 2023, toàn quận 8 có 237 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, riêng phường 5 có 29 thanh niên. Đoàn Thị Thu Thảo là nữ tân binh duy nhất của phường và của quận trong đợt này. Đặc biệt hơn, Thảo vừa tốt nghiệp đại học ngành Luật Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) và là 1 trong 5 Đảng viên là tân binh đợt này.

Bà Trần Thị Thu Trang - Bí thư Đảng ủy phường 5, quận 8 thông tin về công tác tuyển quân năm 2023 tại địa phương và gởi lời nhắn nhủ đến Thảo và gia đình
Bà Trần Thị Thu Trang - Bí thư Đảng ủy phường 5, quận 8 - thông tin về công tác tuyển quân năm 2023 tại địa phương 

Bà Trần Thị Thu Trang cho biết thêm, năm nay, quận 8 giao quân cho 4 đơn vị: Sư 5, Quân đoàn 4, Trung đoàn Gia Định và Công an nhân dân. 

“Các bạn thanh niên tại địa phương, đặc biệt là nữ, nếu có đủ điều kiện và sức khỏe hãy sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ của mình, tham gia bảo vệ tổ quốc. Đó là niềm tự hào của gia đình, của người thân và địa phương. Các cơ quan, đơn vị của địa phương sẵn sàng làm cầu nối, tạo mọi điều kiện tốt nhất để gia đình cũng như Thảo yên tâm công tác. Tôi tin rằng sự động viên của mẹ và sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể địa phương sẽ là nguồn động lực để em thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian sắp tới” - bà Trang gởi gắm.

Chị Bùi Thị Hải - mẹ Thảo liên tục đưa tay quẹt nước mắt trước ngày tiễn con đi
Mẹ Thảo (giữa) cảm động trước tình cảm ấm áp các ban ngành, đoàn thể địa phương dành cho con mình

Trước đó, ngày 2/2, bà Nguyễn Thị Thiên Nga - Chủ tích Hội LHPN quận 8 - cũng đã đến nhà riêng để thăm hỏi, động viên Thảo an tâm nhập ngũ và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Hội LHPN quận 8 cũng đã thăm và tặng quà 77.800.000 đồng cho các gia đình có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 trên địa bàn quận 8.

Bà Nguyễn Thị Thiên Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận 8 cũng đến nhà riêng để thăm hỏi, tặng quà, động viên Thảo và gia đình trước ngày em lên đường
Bà Nguyễn Thị Thiên Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận 8 - đến nhà riêng để thăm hỏi, động viên Thảo và gia đình trước ngày em lên đường

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI