Hơn 3.000 Phật tử trẻ sẽ ký tên phản đối Trung Quốc

07/07/2014 - 16:38

PNO - PNO – Hơn 3.000 trại sinh dự hội trại Tuổi trẻ Phật giáo sẽ ký tên vào tấm vải dài 108 mét để phản đổi việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong 3 ngày từ 18 - 20/7, Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức hội trại Tuổi trẻ Phật giáo với quy mô lớn cho hơn 3.000 thanh thiếu niên các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và TP.HCM.

Hội trại hướng đến 4 nội dung chính: giáo dục cho trại sinh đạo làm con; tình yêu quê hương biển đảo; tọa đàm, giao lưu giữa trại sinh với các doanh nhân thành đạt; tạo sân chơi bổ ích, thú vị cho các thanh thiếu niên tham gia hội trại.

Với chủ đề hướng về biển đảo quê hương, trong đêm trại đầu tiên, sẽ có hơn 3.000 ngọn nến được đốt lên để tôn vinh, tưởng niệm sự hi sinh mất mát của các chiến sĩ canh giữ biển đảo quê hương. Sau khi thắp nến, các trại sinh ký tên vào tấm vải dài 108m để phản đổi việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Sau khi kết thúc hội trại, tấm vải này sẽ được gửi đến các chiến sĩ đang công tác nơi đầu sóng ngọn gió.

Hai ngày tiếp theo, hội trại hướng vào các chủ đề như “Phận con hiếu đạo” do giảng sư Thích Thiện Thuận thuyết giảng, tọa đàm giao lưu “Tuổi trẻ - học tập - hướng thiện - thành đạt” với các doanh nhân thành đạt, và được nghe Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai nói chuyện chuyên đề “Biển đảo quê tôi”…

Được biết, hội trại này hoàn toàn miễn phí. Thanh thiếu niên có thể đăng ký trực tiếp tại các chùa ở gần khu vực mình sinh sống.

Đình Thắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI