Hơn 16.000 cử tri huyện đảo Lý Sơn sẵn sàng đi bầu cử

22/05/2021 - 18:56

PNO - Người dân huyện đảo Lý Sơn và nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã sẵn sàng đi bầu cử vào ngày mai 23/5.

Chiều 22/5, ông Đỗ Thành Tân, Phó bí thư Huyện ủy Lý Sơn thông tin, hơn 16 ngàn cử tri của huyện dự kiến sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày mai. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của huyện đã hoàn tất, tinh thần cử tri rất phấn khởi.

Công tác chuẩn bị bầu cử đã gần như hoàn tất
Công tác chuẩn bị bầu cử ở Lý Sơn gần như đã hoàn tất

Tại xã Sơn Long (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi), công tác chuẩn bị bầu cử đã hoàn thành, cán bộ xã và một số người được tín nhiệm đã đến tận nơi 54 hộ dân từng phải di dời khẩn cấp do sạt lở cuối năm 2020 (hiện đang sống tạm cư) sinh sống, để vận động tham gia bỏ phiếu, chủ tịch xã Đỗ Thanh Vượt cho biết.

 

Người đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi quan tâm đến bầu cử
Người đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi quan tâm đến bầu cử

Xã Sơn Lập (huyện Sơn Tây), giáp ranh với tỉnh Kon Tum có khoảng 700 cử tri, và khoảng 100 cử tri là người địa phương khác đến tạm trú tại đây, trong đó có cán bộ, công nhân làm việc tại nhà máy thủy điện Sơn Trà 1A, 1B và công nhân thi công thủy điện Sơn Trà 1C, sẽ tham gia bầu cử.

 

Nhiều địa phương miền núi tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành công tác chuẩn bị bầu cử
Các địa phương miền núi tỉnh Quảng Ngãi tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử.

 

Khu vực bỏ phiếu ở huyện miền núi Sơn Hà trước ngày bầu cử.
Khu vực bỏ phiếu ở huyện miền núi Sơn Hà trước ngày bầu cử.

Một số tuyến đường được trang trí cờ, tranh cổ động, băng rôn, khẩu hiệu... mang thông điệp về tầm quan trọng của ngày bầu cử.

 

TP. Quảng Ngãi có 38 điểm bỏ phiếu tại các trường học; 109 điểm bỏ phiếu tại các nhà sinh hoạt thôn, tổ, sân vận động; 10 điểm bỏ phiếu mượn nhà dân; 10 điểm bỏ phiếu tại trụ sở UBND phường, trụ sở đơn vị vũ trang, bệnh viện.

 

Cụm cổ động được đặt nhiều trên các tuyến đường chính của Quảng Ngãi
Cụm cổ động trên các tuyến đường chính của Quảng Ngãi.

100% các điểm bầu cử được làm vệ sinh, phun khử khuẩn. Cán bộ y tế và tổ giám sát cộng đồng được bố trí để hướng dẫn thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

 

Học sinh đủ 18 tuổi trường THPT chuyên Lê Khiết chuẩn bị đi bầu cử
Học sinh đủ 18 tuổi Trường THPT chuyên Lê Khiết chuẩn bị đi bầu cử

Việc ấn định các đơn vị bầu cử, thành lập các ban bầu cử, khu vực bỏ phiếu, tổ bầu cử trong toàn tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện xong. Trong đó, tỉnh có 3 đơn vị bầu cử ĐBQH, 19 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 144 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 1.145 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã.

 

Điểm bỏ phiếu ở thôn Cộng Hoà 2, xã Tịnh Ấn Tây, Tp.Quảng Ngãi được chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử
Điểm bỏ phiếu ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi được chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử

UBND cấp huyện đã phê chuẩn 1.182 khu vực bỏ phiếu và UBND cấp xã đã quyết định thành lập 1.182 tổ bẩu cử. Thành viên các tổ bầu cử đã phát phiếu bầu đến từng cá nhân, hộ gia đình.

 

Người dân treo cờ chào mừng ngày hội bầu cử
Người dân treo cờ chào mừng ngày hội bầu cử

Công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được tăng cường để đảm bảo an toàn trong ngày bầu cử.

Lê Phúc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI