Nhiều hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng

06/02/2023 - 07:03

PNO - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2023), cuối tuần qua, Hội LHPN các cấp tại TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn.

* Đảng bộ cơ quan Hội LHPN TPHCM đã tổ chức hành trình về nguồn tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại công viên tượng đài và nhà lưu niệm liệt sĩ Võ Thị Sáu - người nữ anh hùng của dân tộc; thăm và tặng quà 10 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

* Hội LHPN quận 5 tổ chức tham quan căn hầm bí mật tại 287/70 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 - nơi chứa vũ khí của lực lượng biệt động Sài Gòn; quán cà phê Đỗ Phủ - cơm tấm Đại Hàn tại 113A Đặng Dung, phường Tân Định, quận 1 - nơi chiến sĩ biệt động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (tức Năm Lai, Mai Hồng Quế…) chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968; Bảo tàng Biệt động Sài Gòn tại 145 Trần Quang Khải - một cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn. 

Cán bộ Hội LHPN quận 5 tìm hiểu về lực lượng biệt động Sài Gòn
Cán bộ Hội LHPN quận 5 tìm hiểu về lực lượng biệt động Sài Gòn

Dịp này, Hội LHPN quận 5 cũng tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới”. Các cơ sở hội đã giới thiệu nhiều hội viên ưu tú với cấp ủy Đảng, trong đó có 7 chị đã được kết nạp Đảng. 

* Hội LHPN quận 6 phối hợp với các ban ngành, đoàn thể quận tổ chức đêm hội Nguyên tiêu với nhiều hoạt động như: biểu diễn múa lân sư rồng, hoạt cảnh sân khấu về tết Nguyên tiêu, trưng bày thư pháp, ẩm thực Hoa… Hội LHPN quận 6 cũng đã trao 20 phần quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ Hoa trên địa bàn nhằm động viên các chị tiếp tục gắn bó với phong trào phụ nữ và hoạt động hội.

* Hội LHPN TP Thủ Đức đã thăm Thất phủ Quan Đế miếu - một ngôi chùa người Hoa trên địa bàn; thăm và tặng quà các cán bộ, hội viên, phụ nữ Hoa có hoàn cảnh khó khăn.

Hồng Thắm - Mỹ Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI