Cán bộ, hội viên phụ nữ, phụ nữ Hoa cùng nhau đón tết Nguyên tiêu

04/02/2023 - 21:14

PNO - Ngày 4/2, Hội LHPN quận 11 phối hợp cùng Văn phòng UBND, Trung tâm Văn hoá và Thể thao quận tổ chức chương trình lễ hội tết Nguyên tiêu năm 2023. Rất đông cán bộ, hội viên, phụ nữ, phụ nữ người Hoa tham dự.

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động như biểu diễn, giao lưu văn nghệ của câu lạc bộ ca cổ tiếng Hoa Nhạc Phong thuộc Trung tâm Văn hoá và Thể thao quận 11; tặng quà cho gần 70 cán bộ, hội viên phụ nữ là người có uy tín trong đồng, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn người Hoa.

Chị Đoàn Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN quận 11 tặng quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ
Chị Đoàn Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN quận 11 - tặng quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ
Chương trình biểu diễu, giao lưu văn nghệ diễn ra trong khuôn khổ lễ hội
Chương trình biểu diễu, giao lưu văn nghệ 

Bên cạnh đó là chương trình ẩm thực chay chủ đề “Ấm áp tình xuân” với sự đồng hành của các chùa, tịnh xá, hội quán, các đơn vị, cá nhân, cơ sở Hội LHPN các phường. Khoảng 5.000 suất ăn chay với hơn 17 món ăn, nước uống đã được bán gây quỹ đóng góp cho chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

Chương trình chương trình ẩm thực chay với chủ đề “Ấm áp tình Xuân, bán hàng gây quỹ, đóng góp cùng Hội thực hiện chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương
Chương trình chương trình ẩm thực chay với chủ đề “Ấm áp tình Xuân"
Nhiều dì, chị phụ nữ dân tộc Hoa có dịp gặp gỡ, thăm hỏi nhau nhân dịp tết Nguyên tiêu
Nhiều phụ nữ Hoa có dịp gặp gỡ, thăm hỏi nhau nhân dịp tết Nguyên tiêu

Chị Đoàn Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN quận 11 - cho biết: “Tết Nguyên tiêu hay còn gọi là rằm tháng Giêng là thời điểm mọi người cầu nguyện cho sự an lành, sức khỏe, ấm no, hạnh phúc. Chương trình là sự kiện mở đầu cho các hoạt động hội và phong trào phụ nữ năm 2023, là dịp để động viên tinh thần hội viên cũng như củng cố, thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc; gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tín ngưỡng, xây dựng nếp sống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI