Hội thi đua tốc độ cua và trình diễn trói cua Cà Mau

24/12/2022 - 12:58

PNO - 270 "cua thủ" của 30 đơn vị ở Cà Mau tranh tài tại cuộc thi đua tốc độ cua lần đầu tiên được tổ chức.

Ngày 24/12, tại quảng trường Thanh Niên ở phường 5, TP Cà Mau, 270 "cua thủ" của 30 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thương lái, hộ sản xuất, điểm du lịch cộng đồng ở Cà Mau tham gia hội thi đua tốc độ cua.

Hội thi đua tốc độ cua Cà Mau nhận được quan tâm lớn của khán giả. Ảnh: An Khương.
Hội thi đua tốc độ cua Cà Mau nhận được quan tâm lớn của khán giả - Ảnh: An Khương

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội cua Cà Mau - Lần thứ I năm 2022. Hoạt động đua tốc độ cua nhận được sự quan tâm lớn của nhiều du khách và người dân địa phương. 

Theo Ban tổ chức, sẽ có 3 hạng cân thi đấu cho các "cua thủ" gồm: Cua có trọng lượng từ 300gr đến dưới 400gr, từ 400gr đến dưới 500gr; từ 500gr trở lên. Các "cua thủ" sẽ thi đấu cự ly 5m trên máng có bề ngang 25cm, cao 30cm, trong thời gian 2 phút, bằng hình thức đấu loại trực tiếp.

Các chủ cua phấn khởi tham gia hội thi đua tốc độ cua Cà Mau. Ảnh: An Khương.
Các chủ cua phấn khởi tham gia hội thi đua tốc độ cua Cà Mau - Ảnh: An Khương

Trọng tài sẽ có hiệu lệnh xuất phát cho "cua thủ" đua và cua nào về đích trước xem như thắng cuộc và được vào vòng sau. Chủ cua được quyền thay cua khác cùng trọng lượng sau khi thắng cuộc và vào vòng sau. Mỗi hạng cân chủ được đăng ký 3 "cua thủ", được phép dùng dây kiếng mỏng để trói cua khi thực hiện cân ký và được chạm vào cua 2 lần trong mỗi đợt thi. Các "cua thủ" về đích còn nguyên vẹn mới tính thành tích.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Phan Tấn Lực (ngụ thị trấn U Minh, huyện U Minh), cho biết: “Dù là lần đầu tổ chức nhưng hội thi hôm nay rất vui và phấn khởi. Các chủ cua đến đây với tinh thần vui là chính nên rất thoải mái”.

Nhiều thí sinh tham gia thi trói cua trình diễn. Ảnh: An Khương.
Nhiều thí sinh tham gia thi trói cua trình diễn - Ảnh: An Khương

Sau các lượt thi đấu, Ban tổ chức sẽ xác định 4 "cua thủ" cuối cùng để trao giải nhất, nhì và 2 "cua thủ" đồng hạng ba cho mỗi hạng cân; với giải thưởng lần lượt là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Ngoài thi đua tốc độ cua, ban tổ chức còn mời nhiều chủ cua đến tham gia thi trói cua trình diễn.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI