Hội PN Tân Bình phổ biến pháp luật cho nữ công nhân

19/07/2014 - 11:19

PNO - PNO - Tối 18/7, Hội LHPN Q.Tân Bình (TP.HCM) đã tổ chức Ngày phụ nữ và pháp luật cho hơn 200 chị em là nữ công nhân lao động, nữ tạm cư và phụ nữ nhà trọ hiện sinh sống trên địa bàn phường 15.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bà Phạm Thị Thành - Chủ tịch Hội LHPN Q.Tân Bình đã phổ biến các điểm đổi mới, bổ sung trong Hiến pháp (sửa đổi) năm 2013 về quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em như: Quyền bình đẳng trước pháp luật, quyền tham gia quản lý nhà nước, ứng cử; vợ chồng bình đẳng với nhau trong quan hệ dân sự. 

Hoi PN Tan Binh pho bien phap luat cho nu cong nhan

Rất đông nữ công nhân nữ tạm cư và phụ nữ nhà trọ đến nghe phổ biến pháp luật

Ngoài ra còn có các vấn đề liên quan đến hôn nhân gia đình; sở hữu tài sản chung, sử dụng nguồn thu nhập chung của vợ chồng; quyền tố cáo, khiếu nại, tố tụng khi có tranh chấp các vấn đề thừa kế tài sản, luật đất đai, ly hôn…

Bên cạnh đó là việc tuyên truyền, cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình biển Đông, chủ quyền biển đảo đến các chị em.

Ngày hội nhằm trang bị kiến cơ bản về pháp luật, giúp mọi người hiểu đúng và chấp hành pháp luật; phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật.

Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI