Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ nhà báo bị dọa giết

04/12/2018 - 13:40

PNO - Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng đây là sự việc nghiêm trọng, gây tổn hại tinh thần, sức khỏe của nhà báo và gia đình nên cần xử lý nghiêm minh.

Sáng ngày 4/12, Hội Nhà báo Việt Nam có công văn đề nghị Bộ Công an và Công an TP. Hà Nội vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc hai nhà báo của Báo Phụ Nữ TP.HCM và Đài truyền hình Việt Nam bị đe dọa tính mạng, sau khi thực hiện loạt phóng sự phanh phui nạn bảo kê tại chợ Long Biên.

Bà Hà Kim Chi, Phó Trưởng ban Kiểm tra của Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, đây là sự việc nghiêm trọng, gây tổn hại về tinh thần, sức khỏe của các nhà báo và gia đình.

Hoi Nha bao Viet Nam de nghi Bo Cong an vao cuoc vu nha bao bi doa giet
Một đối tượng đi thu tiền của các tiểu thương trong phóng sự điều tra của Báo Phụ Nữ

Công văn nêu rõ, với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của phóng viên, nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP. Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm minh hành vi đe dọa giết người của đối tượng nhắn tin và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho nhóm phóng viên và gia đình.

Trước đó, đêm 2/12, nhà báo Nguyễn Thu Trang - Trưởng Văn phòng đại diện của báo Phụ Nữ TP.HCM tại Hà Nội nhận tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung đe dọa, yêu cầu dừng việc điều tra các vấn đề tiêu cực tại chợ Long Biên. Nội dung tin nhắn này đe dọa, "nếu không nghe, cả nhà mày sẽ phải chết vì mày".

Hoi Nha bao Viet Nam de nghi Bo Cong an vao cuoc vu nha bao bi doa giet
Tin nhắn dọa giết gửi đến nhà báo Thu Trang

Cũng trong ngày hôm nay, bên hành lang kỳ họp thứ 7, HĐND TP. Hà Nội, khóa XV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an TP. đã nắm được thông tin liên quan đến việc hai nhà báo điều tra về tình trạng bảo kê chợ Long Biên bị đe dọa.

"Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra vụ việc", Giám đốc Công an TP. Hà Nội khẳng định.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI