Hội LHPN TP.HCM trao nhà tình thương cho phụ nữ nghèo Trà Vinh

09/09/2014 - 15:44

PNO - PNO - Ngày 9/9, Hội LHPN TP.HCM tổ chức lễ bàn giao 5 mái ấm tình thương tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Những gia đình này đều có chung hoàn cảnh ngặt nghèo. Hai vợ chồng chị Lữ Thị Oanh (ấp Đại An, xã Tân An) cùng hai con phải sống trong căn nhà chỉ 12m2, mưa dột bốn bề, nước ngập đến mắt cá chân. Hai vợ chồng chị Huỳnh Thị Thủy (ấp Lo Co A, xã An Trường A) không có ruộng đất, phải đi làm thuê kiếm sống từng ngày nhưng vẫn nuôi hai con (một lớp 10, một lớp 8) ăn học.

Hoi LHPN TP.HCM trao nha tinh thuong cho phu nu ngheo Tra Vinh

Bà Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM dặn dò, chia sẻ cùng gia đình chị Lữ Thị Oanh

Chị Nguyễn Thị Bé Ba (ấp Nguyệt Lãng A, xã Bình Phú) góa chồng, một mình chị phải đi phụ việc nhà, gồng gánh nuôi con gái bị tim nặng và cháu ngoại mắt bị mờ. Hai vợ chồng bà Nguyễn Thị Thảo (ấp Mỹ Hiệp, xã Đức Mỹ) không ruộng đất, vừa được ba mẹ chồng cho 500m2 đất để cất nhà.

Còn chị Nguyễn Thị Trọng (ấp Rạch Cát, xã Đại Phúc) bị bệnh hiểm nghèo vừa qua đời cách đây một tháng, để lại bốn người con phải làm thuê tìm kế sinh nhai...

Hoi LHPN TP.HCM trao nha tinh thuong cho phu nu ngheo Tra Vinh

Bà Đinh Thị Bạch Mai trao bảng mái ấm cho các gia đình

Trong 5 mái ấm được trao, có mái ấm của chị Nguyễn Thị Trọng là công trình thi đua năm 2014 của khối thi đua 14.

Mỗi mái ấm trị giá 25 triệu được Hội LHPN TP.HCM vận động từ các cơ sở hội: Hội LHPN Q.7, Q.5, Q.Tân Bình, Q.Bình Thạnh.

Hoi LHPN TP.HCM trao nha tinh thuong cho phu nu ngheo Tra Vinh

Các nhà tài trợ là các cơ sở Hội trao bảng mái ấm cho các gia đình

Bà Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, trưởng đoàn trao nhà tình thương cho biết: “Có mái ấm thì tình thương sẽ ngập tràn. Hy vọng căn nhà nhỏ này sẽ là động lực giúp các gia đình vươn lên, vượt qua khó khăn, yêu thương lẫn nhau. Cảm ơn lãnh đạo huyện, xã đã kết nối yêu thương giữa Hội LHPN TP.HCM với những hội viên nghèo nơi đây để phần nào chia sẻ khó khăn với các chị. Qua đó mong lãnh đạo địa phương tiếp tục giúp đỡ các gia đình ngày càng ổn định cuộc sống và phong trào phụ nữ ngày càng tiến bộ, đem đến hạnh phúc cho chị em phụ nữ".

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI