Hội LHPN TP.HCM: Tổ chức Hội thi “Cán bộ Hội với công tác dân tộc – tôn giáo”

02/08/2016 - 17:39

PNO - Sáng 2/8, Hội LHPN TP tổ chức Hội thi Cán bộ Hội với công tác dân tộc – tôn giáo.

Hoi LHPN TP.HCM: To chuc Hoi thi “Can bo Hoi voi cong tac dan toc – ton giao”
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa – Trưởng ban Tổ chức Hội LHPN TP.HCM triển khai thể lệ hội thi

Thành phần dự thi là cán bộ chi, tổ Hội; thường trực Hội cơ sở là phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ có đạo… của Hội PN 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Mỗi đơn vị lập thành một đội gồm 5 thí sinh, lần lượt tham gia 3 vòng thi. Thi trắc nghiệm kiến thức trong thời gian 20 phút/đội. Thi kỹ năng xử lý tình huống, thi năng khiếu (kỹ năng tuyên truyền) với nhiều hình thức hỗ trợ: minh họa, chiếu video, diễn kịch, tư vấn pháp luật. Nội dung các vòng thi sẽ xoay quanh các vấn đề liên quan đến công tác vận động phụ nữ dân tộc, phụ nữ có đạo trong việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các phong trào phụ nữ và hoạt động Hội tại địa phương. Luật Bình đẳng giới, luật Hôn nhân và gia đình, luật Phòng chống bạo lực gia đình, Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo…

Hoi LHPN TP.HCM: To chuc Hoi thi “Can bo Hoi voi cong tac dan toc – ton giao”
Các đội thi tranh tài vòng thi xử lý tình huống

Hội thi là sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện để các thí sinh được gặp gỡ, giao lưu học tập, chia sẻ kinh nghiệm; nâng cao kiến thức, phương pháp, kỹ năng vận động PN dân tộc thiểu số, PN có đạo trong cán bộ Hội cơ sở. Đồng thời giúp xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đủ tiêu chuẩn và phẩm chất, có kỹ năng dân vận, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp PN; đặc biệt là PN có đạo, phụ nữ dân tộc.

Hoi LHPN TP.HCM: To chuc Hoi thi “Can bo Hoi voi cong tac dan toc – ton giao”
Bà Đỗ Thị Chánh (hàng đầu, trái) – Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM trao giải thưởng cho các đội thi

Kết quả, giải nhất: Hội LHPN quận 4, giải nhì: Hội LHPN quận Bình Thạnh và huyện Cần Giờ, giải ba: Hội LHPN quận 6 và quận 9.

Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI