Hội đồng Bầu cử Quốc gia: "Kỳ bầu cử đặc biệt đã diễn ra thành công tốt đẹp"

23/05/2021 - 19:38

PNO - Tính tới 17g30, tỷ lệ cử tri đi bầu trên cả nước là 95,65%, địa phương có tỷ lệ cao nhất là 99,92% và thấp nhất là hơn 84%.

 

Bàu cử
Tính tới 17g30 ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu trên cả nước là 95,65%

Tối 23/5, thông tin tới báo chí, ông Bùi Văn Cường - Tổng thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia - cho biết tính tới 17g30, tỷ lệ cử tri đi bầu trên cả nước là 95,65%, địa phương có tỷ lệ cao nhất là 99,92% và thấp nhất là hơn 84%.

Ông Bùi Văn Cường khẳng định, tất cả các điểm cách ly cũng đã được tổ chức bầu cử. Quyền chính trị của các công dân, kể cả F0 đều được đảm bảo. Lực lượng chức năng đã làm rất tốt, bố trí các hòm phiếu phụ, tổ chức đưa hòm phiếu phụ và hỗ trợ cho tất cả những người bị cách ly y tế hay cách ly tập trung, tại nhà…

"Đến thời điểm này, có thể khẳng định kỳ bầu cử ĐBQH khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp", Chánh văn văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia nhấn mạnh.

Theo đó, cử tri cả nước - từ miền ngược tới xuôi, đô thị tới nông thôn, biên giới, hải đảo đã nô nức đi bầu, thực hiện quyền của mình, đặc biệt là trách nhiệm trong xây dựng Nhà nước pháp quyền, trách nhiệm của công dân với đất nước. Không khí cuộc bầu cử rất hân hoan, phấn khởi, thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và đất nước.

"Việc tổ chức bầu cử được thực hiện suôn sẻ, không có sự cố lớn xảy ra ở tất cả các địa điểm trên cả nước, khẳng định chúng ta đã tổ chức rất chuyên nghiệp, tập huấn kỹ lưỡng, diễn tập bài bản…", ông Bùi Văn Cường nói.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc tổ chức cuộc bầu cử đã được thực hiện rất kỹ lưỡng, nhờ đó, theo đại diện Hội đồng bầu cử Quốc gia, sức khỏe của người dân đã được đảm bảo an toàn. 

"Qua kiểm tra, giám sát công tác bầu cử có thể thấy không khí nô nức, phấn khởi, quyết tâm xây dựng một đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu từng mong muốn. Không khí ấy tạo niềm tin vững chắc của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi tin tưởng nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ thúc đẩy đất nước ta phát triển, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng đã đề ra", ông Bùi Văn Cường chia sẻ.

Minh Quang

 
TIN MỚI