Học theo trên mạng tự chế pháo nổ, 2 nam sinh thương vong

24/03/2023 - 18:46

PNO - Ngày 24/3, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết vừa cấp cứu thành công cho em N.Đ.N. (14 tuổi, ở Đắk Lắk). Em N. bị đa chấn thương do tai nạn pháo nổ và được chuyển đến từ Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Bác sĩ CK1 Trần Phước Bình, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám lại cho em N., ảnh BVCC
Bác sĩ CK1 Trần Phước Bình, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám lại cho em N. - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo đó, khoảng 2g sáng ngày 24/3, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận em N. trong tình trạng bị phỏng toàn thân, thương tổn nặng nhất ở vùng 2 mắt cùng nhiều vết thương trên cổ, mặt, ngực, chân và tay.

Đánh giá ban đầu cho thấy, mắt trái của em N. tổn thương hoàn toàn giác mạc, mắt bên phải bị rách mi mắt, có phù nề phần giác mạc. Vùng cánh tay, cẳng tay bên trái, bụng và ngực nhiều chỗ bị dập nát.

Các bác sĩ chuyên khoa Mắt, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình đã hội chẩn và chỉ định phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân. 

Bệnh nhân được xử trí khâu bảo tồn mắt trái, mắt phải và phẫu thuật cắt bỏ những phần cơ dập nát trên cơ thể, loại bỏ các dị vật và làm sạch tất cả các vết thương.

Hiện tại sức khỏe của em N. tương đối ổn định, mắt bên phải đã nhìn thấy, em đã bớt hoảng loạn. Tuy nhiên, do di chứng pháo nổ tương đối nặng nề, mắt bên trái của em N. đã tổn thương hoàn toàn, cánh tay và cẳng tay bên trái bị dập cơ rất nặng. Thời gian tới, bệnh nhân sẽ phải trải qua thêm 1 đến 2 lần phẫu thuật ở vùng cánh tay và các vết thương vùng ngực.

Em N. cho biết, em và 1 bạn học xem các clip hướng dẫn chế pháo nổ trên mạng, sau đó tự mua nguyên vật liệu chế tạo pháo tại nhà, đang trong lúc chế tạo pháo, bỗng nhiên pháo phát nổ khiến bạn của em N. tử vong tại chỗ, em N. được người quen đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI