Học sinh "phát sốt" với bảng nội quy hài hước của giáo viên thể dục

15/09/2016 - 11:53

PNO - Tấm bảng nội quy hài hước treo trên tường gồm 8 lời nhắc nhở cực kỳ hài hước khiến học sinh trong trường thích thú và nghiêm túc thực hiện.

Những ngày gần đây, học sinh, giáo viên trong trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn nói riêng và bạn đọc nói chung đang "phát sốt" với tấm bảng nội quy  hài hước "có một không hai" khiến ai cũng thích thú.

Hoc sinh

Theo đó, trong tấm bảng nội quy treo trên tường gồm 8 lời nhắc nhở cực kỳ đáng yêu:

"1. Các em không bỏ giờ học xuống căn tin để ăn, uống hay ngồi chơi, như vậy căng tin sẽ bị phê bình, khiển trách... Tội căng tin!

2. Vào căng tin như "Ong vỡ tổ" thì vui lòng chờ đợi, đừng hối thúc... Tội nhà bếp.

3. Căng tin phải tươi cười, nhanh nhẹn trong phục vụ, tránh để học sinh chờ lâu trễ học... Tội học sinh.

4. Căn ting hơi nhỏ, ghế ít, vì vậy các em phải ngồi đúng chỗ, tránh lãng phí chỗ ngồi... Tội người đến sau.

5. Buổi tối xuống căng tin phải nhẹ nhàng, nói khẽ nếu không sẽ tội các bạn đang học bài.

6. Căn tin và học sinh phải giữ gìn vệ sinh, vẻ mỹ quan khu vực căng tin, bỏ rác đúng nơi đúng chỗ theo quy định, cấm vứt rác bừa bãi... Tội thùng rác.

7. Phải để xe gọn gàng, đúng chỗ trước khi vào căng tin nếu không sẽ bị nhắc nhở, không hay. Tội bác Trạc!

8. Người đông khó kiểm soát, vui lòng gửi đủ tiền, nếu không căng tin... "bể". Tội căng tin".

Hoc sinh
Thầy Trương Quang Anh Tuấn - người nghĩ ra bảng nội quy hài hước.

Bảng nội quy hài hước này được đặt ngay tại căng tin của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Theo tìm hiểu, được biết, người nghĩ ra nội dung tấm bảng là thầy giáo Trương Quang Anh Tuấn (hiện đang là giáo viên Thể dục - Quốc phòng trong trường).

Chia sẻ với PV báo Phụ nữ TP.HCM, thầy Tuấn cũng cho hay, thầy từng đọc những bảng nội quy hài hước trên mạng xã hội. Từ đó, thầy ấp ủ ý tưởng xây dựng nội quy tương tự cho căng tin nhà trường nhưng chưa thực hiện được.

Cũng theo tác giả, bảng nội quy đó thầy mới để được khoảng 10 ngày và nhận được những phản hồi tích cực từ phía các em học sinh.

"Mình vận dụng khéo nội quy trên mạng xã hội, hài hước nhưng không thô tục để học trò thực hiện tốt những nội quy, nề nếp của nhà trường. Thay vì một bảng nội quy cứng nhắc thì mình muốn học sinh vui vẻ, dễ nhớ, dễ thuộc hơn nên mình đã nghĩ ra bản nội quy này", thầy Tuấn chia sẻ.

Được biết, thầy Tuấn từng có 5 năm làm Bí thư đoàn trường khá năng động, nhiệt tình và được học sinh yêu mến.

Bày tỏ sự thích thú với bảng nội quy, bạn Trâm A. (học sinh lớp 11) xuýt xoa: "Qúa đáng yêu, quá dễ nhớ, dễ thuộc, nó như một lời nhắn giúp chúng em mỗi lần bước vào căng tin lại nhớ, lại vui vẻ hơn. Không chỉ em mà tất cả các bạn trong lớp, trong trường đều tỏ ra rất thích thú với bản nội quy đáng yêu này", bạn Trâm A. cho biết.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI